Món ngon mỗi ngày: Tim lợn xào chua ngọt bổ dưỡng


Thứ 4, 19/09/2018 | 09:48


Tim lợn xào chua ngọt với với vị thơm từ dứa cùng miếng tim lợn giòn giòn hòa quyện lại tạo thành món ăn vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

Tim lợn xào chua ngọt với với vị thơm từ dứa cùng miếng tim lợn giòn giòn hòa quyện lại tạo thành món ăn vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Tim lợn: 1 quả

- Dưa leo: 1 quả

- Cà chua: 1 quả

- Dứa (trái thơm): 1/3 trái

- Hành tây: ½ củ

- Hành lá, tỏi, hạt tiêu

- Gia vị: Các gia vị mắm, muối, hạt nêm đủ dùng

Cách làm tim lợn xào chua ngọt

- Bước 1: Tim lợn rửa sạch với nước, bổ đôi và thái thật mỏng theo chiều dọc để tạo thành miếng vừa ăn, đẹp mắt. Sau đó làm sạch các vết máu bầm tụ bên trong.

- Bước 2: Cho thêm 1 chút muối, hạt tiêu vào bát đựng tim lợn đã thái, tiến hành trộn đều và để ướp khoảng 15 phút cho tim ngấm gia vị.

- Bước 3: Cà chua, dưa leo rửa sạch, ngâm nước muối loãng. Sau đó cà chua bổ thành múi cau, dưa leo bổ đôi, bỏ phần hạt đi và thái lát chéo cho dài vừa miếng ăn. Dứa cắt lát cho vừa ăn, hành tây bỏ vỏ, rửa sạch với nước, bổ múi cau cho thật đều.

- Bước 4: Đặt bếp lên chảo, cho dầu ăn vào trong chảo, đợi đến khi dầu ăn nóng lên, cho tỏi vào phi thơm. Đổ tim lợn đã ướp vào chảo xào lửa lớn, đảo nhanh tay cho đến khi tim lợn chín thì để ra bát.

- Bước 5: Tiếp tục đổ hành tây vào chảo, đảo đều trong vòng 2 phút. Lần lượt thêm cà chua, dứa và dưa leo vào xào cùng. Bạn nêm thêm 2 thìa nước mắm, ½ thìa hạt nêm và 1 chút muối vào đảo đều cho ngấm.

- Bước 6: Sau đó bạn đổ tim lợn đã chín trong bát vào chảo, xào cùng, thêm gia vị cho vừa ăn theo khẩu vị của bạn. Thêm hành lá và rắc thêm chút hạt tiêu lên bề mặt và tắt bếp là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-tim-lon-xao-chua-ngot-bo-duong-a244638.html