Món ngon mỗi ngày: Tràng lợn xào dứa giòn sần sật


Thứ 3, 08/01/2019 | 02:22


Cùng sự kiện

Từng miếng tràng lợn giòn ngon kết hợp với vị chua dịu nhẹ của dứa, giòn giòn của hành tây vừa thơm ngon lại lạ miệng.

Từng miếng tràng lợn giòn ngon kết hợp với vị chua dịu nhẹ của dứa, giòn giòn của hành tây vừa thơm ngon lại lạ miệng. Món này bạn có thể làm món nhậu cho ông xã lai rai xem Asian Cup 2019.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 400gr tràng lợn (khoảng 2 cái vừa)

- 1/2 quả dứa

- 1 nắm rau răm

- 2 nhánh hành lá, 1 củ tỏi, nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối, 1/2 củ hành tây, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, dầu ăn.

Cách làm tràng lợn xào dứa giòn sần sật

- Bước 1: Tràng lợn cho vào tô cùng với 1 thìa giấm, 1 thìa muối rồi bóp kỹ sau đó đem rửa lại vài lần với nước cho thật sạch. Nếu không dùng giấm, bạn có thể dùng muối bóp kỹ sau đó rửa lại và bóp tiếp với chanh. Rửa lại lần cuối với nước sạch.

- Bước 2: Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó cho 1 nhánh gừng thái lát cùng với tràng lợn vào chần sơ qua, vớt ra thả vào chậu nước đá, ngâm 5 phút cho nguội bớt sau đó thái khúc ngắn vừa ăn.

Dứa bạn đem gọt sạch vỏ và khoét bỏ hết mắt dứa, thái miếng.

Rau răm bạn nhặt lấy lá và ngọn non rửa sạch rồi thái khúc ngắn, hành lá thái khúc ngắn, tỏi băm nhỏ, hành tây thái múi cau.

- Bước 3: Đặt chảo lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi thơm và cho tràng lợn vào xào ở lửa lớn để tràng lợn không bị ra nước.

- Bước 4: Tiếp theo bạn cho dứa, hành tây vào xào cùng và nêm nước mắm, hạt nêm, tiêu, 1 chút muối, đường cho vừa miệng rồi đảo đều. Xào chín nguyên liệu và cho hành lá, rau răm vào cùng, đảo đều là tắt bếp, xúc ra đĩa dùng nóng.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-trang-lon-xao-dua-gion-san-sat-a258299.html