Moneygram International muốn chuyển trụ sở khỏi London


Thứ 6, 12/01/2018 | 08:54


Cùng sự kiện

Thông báo trên được đưa ra vào thời điểm giám đốc nhiều công ty tài chính đang lên kế hoạch chuyển trụ sở sang các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Thông báo trên được đưa ra vào thời điểm giám đốc nhiều công ty tài chính đang lên kế hoạch chuyển trụ sở sang các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh hàng đầu của Mỹ Moneygram thông báo kế hoạch chuyển trụ sở chính tại London (Anh) sang Brussels (Bỉ). Động thái này có nguy cơ đẩy hàng trăm nhân viên đứng trước nhiều rủi ro.

Công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh hàng đầu của Mỹ Moneygram thông báo kế hoạch chuyển trụ sở chính tại London (Anh) sang Brussels (Bỉ). Ảnh: Quartz

Theo số liệu cuối năm 2016, chi nhánh của Moneygram International tại Anh có 300 nhân viên, hiện cung cấp các dịch vụ chuyển tiền trên toàn châu Âu.

Và ngày 11/1 vừa qua, Ngân hàng Quốc gia Bỉ khẳng định thông tin về việc cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng cho Moneygram, sau khi hai bên tiến hành các cuộc gặp hồi đầu năm 2017.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May và lãnh đạo các công ty tài chính, ngân hàng hàng đầu ở Trung tâm tài chính London đã nhận định rằng không phải EU, mà hai thành phố New York của Mỹ và Hong Kong của Trung Quốc, nhiều khả năng sẽ được lợi hơn nếu London đánh mất vị trí là "thủ đô tài chính" của thế giới.

Trong khi đó, phía EU vẫn giữ một lập trường đối lập trong vấn đề này, cho rằng lĩnh vực tài chính của Anh sẽ không được đưa vào bất kỳ thỏa thuận thương mại nào giữa hai bên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moneygram-international-muon-chuyen-tru-so-khoi-london-a216211.html