Một phụ nữ tử vong khi đi nhổ răng


Thứ 6, 16/03/2018 | 03:18


Sau khi nhổ răng, chị Tr. đã tử vong. Người thân thông tin, cơ sở y tế này cách nhà chị Tr. khá xa, nhưng người nhà quen bác sỹ đã giới thiệu chị Tr. đến để nhổ răng.

Sau khi nhổ răng, chị Tr. đã tử vong. Người thân thông tin, cơ sở y tế này cách nhà chị Tr. khá xa, nhưng người nhà quen bác sỹ đã giới thiệu chị Tr. đến để nhổ răng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 15/3, chị Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1982, trú tại ngõ 80A, An Đà Nội, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng), đến phân viện Q. ( quận Hồng Bàng. TP.Hải Phòng) để khám và nhổ răng.

Tin tức - Một phụ nữ tử vong khi đi nhổ răng

Người nhà chị Tr. tập trung tại phân viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong.

Tuy nhiên, đến khoảng 9h30, người nhà chị Tr. bất ngờ nhận được tin báo từ phân viện: Việc nhổ răng của chị Tr. có vấn đề liên quan đến sức khỏe. 10h30 cùng ngày, khi chồng của chị Tr.  là anh Vũ Văn Quý đến bệnh viện thì được các bác sĩ thông báo tiên lượng bệnh của chị Tr. rất xấu.

“Phân viện gọi nói vợ tôi đến đó nhổ răng số 8 vào sáng nay, đang nhổ thì vợ tôi có biểu hiện sốc phản vệ tử vong”, anh Quý cho biết.

Đến 12h20 cùng ngày, chị Tr. tắt thở, phân viện rút toàn bộ phương tiện hỗ trợ ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận rất đông người nhà nạn nhân đang túc trực để giải quyết vụ việc. Cổng của phân viện này được đóng kín, không cho người dân hay PV vào trong khu vực sân.

Tin tức - Một phụ nữ tử vong khi đi nhổ răng (Hình 2).

Người dân tập trung tại cổng phân viện Q. để chứng kiến sự việc.

Vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi chật kín cổng. Hoạt động khám chữa bệnh tại khoa Tai - mũi -họng, mắt, răng - hàm - mặt cũng bị ảnh hưởng bởi cổng đóng kín và được canh phòng.

Được biết, chị Tr. làm ở chi nhánh công ty CP giao nhận hàng hóa Jupiter tại Hải Phòng. Chị có một con trai năm nay 10 tuổi.

Người thân của chị Tr. thông tin thêm, cơ sở y tế này cách nhà chị Tr. khá xa. Nhưng do chị Tr. có người nhà quen biết bác sỹ nên đã giới thiệu đến để nhổ răng. Khi đến viện, chị Tr. đi một mình do nghĩ việc này không quá nghiêm trọng, không cần thân nhân chăm sóc lúc bác sỹ thực hiện thao tác y tế.

Bà Hạnh (thím dâu nạn nhân) thông tin thêm, chiều 14/3 bạn chị Tr. chở chị đến phòng khám tư để khám và xử lý răng đau, nhưng chị Tr. không đồng ý, đến sáng nay đi nhổ răng tại phân viện Q. thì xảy ra sự việc trên.

Về việc nhổ răng số 8, Giáo sư Trịnh Đình Hải – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương Hà Nội cũng cho biết, việc xử lý răng khôn cũng không phải đơn giản nếu làm ở cơ sở vệ sinh kém có thể bị nhiễm trùng.

Nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng khi nhổ răng số 8 diễn ra khá phổ biến. Tình trạng này nếu không được khắc phục dễ dẫn đến biến chứng hoại tử, nhiễm trùng máu.

Ngoài ra, vị trí răng khôn mọc là nơi đi qua của nhiều dây thần kinh hàm mặt khác nhau, nếu nhổ răng không cẩn thận thì dễ ảnh hưởng đến các dây thần kinh này. Biểu hiện của biến chứng sau nhổ răng khôn ở trường hợp này là bệnh nhân cảm thấy đau đớn, cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng.

Bác sĩ Hồng Quốc Khanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP HCM khuyến cáo, việc nhổ răng khôn thường rơi vào các trường hợp khi răng mọc lệch hoặc ngầm gây các biến chứng như: đau, khít hàm, viêm sưng, sâu răng…. Răng mọc lệch ra khỏi cung răng không tham gia vào việc nhai, gây trở ngại cho vệ sinh miệng. Chỉ nên nhổ răng khi có yêu cầu của các chuyên khoa như chình hình răng mặt, phục hình. Và chỉ nhổ răng sau khi được bác sĩ đánh giá tình trạng của răng khôn.

Ngoài ra, nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng khi nhổ răng khôn diễn ra khá phổ biến. Tình trạng này nếu không được khắc phục dễ dẫn đến biến chứng hoại tử, nhiễm trùng máu, thậm chí tử vong.

Minh Sơn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-tu-vong-khi-di-nho-rang-a222725.html