MU – Arsenal: Khi mọi ngả đường đều dẫn về Old Trafford


Chủ nhật, 29/04/2018 | 07:08


Cùng sự kiện

MU sẽ chạm trán Arsenal trong trận đấu đặc biệt nhất của lịch sử Premier League - tại sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ vào đêm nay (29/4).

MU sẽ chạm trán Arsenal trong trận đấu đặc biệt nhất của lịch sử Premier League - tại sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ vào đêm nay (29/4).

Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, mọi ngả đường đều dẫn về Old Trafford, nơi M.U chạm trán Arsenal, Jose Mourinho đối đầu Arsene Wenger, và Alexis Sanchez tái ngộ đội bóng cũ.

Đây sẽ là là lần cuối cùng Wenger đến sân Old Trafford với tư cách là HLV Arsenal. Đây là sân đấu mà ông cùng đội bóng thủ đô London thua trận đầu tiên trong kỷ nguyên kéo dài 22 năm của mình tại Arsenal vào tháng 11/1996 (thua 0-1), và cũng là nơi Wenger đã cùng Arsenal thua một trong những trận nặng nề nhất trong sự nghiệp của ông cũng như lịch sử Arsenal (thua 2-8, tháng 11/2011).

Không một CLB nào nhiều ân oán với Wenger như MU, và ngược lại. Ở Old Trafford, 'Giáo sư' đang chuẩn bị cho lần cuối cùng gặp MU và Mourinho.

Tin tức - MU – Arsenal: Khi mọi ngả đường đều dẫn về Old Trafford

Arsene Wenger và Alex Ferguson đối đầu nhau trong 17 năm ở Premier League. Ảnh: Sports.

Tháng 10/1996, Arsene Wenger chính thức dẫn dắt Arsenal, trong bối cảnh đội bóng ở phía Bắc thủ đô London chưa một lần vô địch trong kỷ nguyên Premier League (từ mùa 1992-93).

Trước khi Wenger xuất hiện, vị trí cao nhất mà Arsenal giành được là thứ 4 Premier League. Ngay trong mùa đầu tiên, dù không làm việc trọn vẹn, ông vẫn giúp Arsenal xếp thứ 3.

Mùa giải 1997-98, hiệu ứng mà Wenger mang lại đã giúp Arsenal lật đổ MU để giành Premier League. Trước đó, Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson vô địch 2 mùa liên tiếp.

Ân oán giữa Arsenal, hay chính xác là Wenger, với MU lên đến đỉnh điểm kể từ khi ấy.

Trong sự nghiệp dẫn dắt Arsenal, Wenger đã có 59 trận gặp MU, với kết quả có phần lép vế: 19 chiến thắng, 13 trận hòa và 27 thất bại. Hiệu số 76-91.

Tin tức - MU – Arsenal: Khi mọi ngả đường đều dẫn về Old Trafford (Hình 2).

Wenger rất muốn thắng ở lần cuối gặp MU và Mourinho.

Năm nay, dù Arsenal kết thúc mùa giải như thế nào thì Wenger cũng sẽ khép lại cuộc phiêu lưu kéo dài hơn 2 thập niên ở Bắc London, từ Highbury đến Emirates.

Giờ đây, ông đang chuẩn bị cho trận thư hùng cuối cùng với MU. Một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa với hai đội, nhưng quan trọng về mặt cá nhân.

Giữa tuần sau, Arsenal còn trận lượt về bán kết Europa League với Atletico. Tuy nhiên, Wenger vẫn muốn giành chiến thắng trước MU, trong lần cuối cùng ông chỉ đạo Pháo thủ ở Old Trafford.

Nếu không chiến thắng, thì ít nhất là một trận hòa với tinh thần chiến đấu tốt nhất.

Ở Old Trafford, sẽ là một cuộc chiến đầy ân oán giữa nhà cầm quân người Pháp với MU, và với đối thủ Jose Mourinho.

Trong tương lai, có thể Man City - Chelsea, Man City - Liverpool mới là derby của nước Anh. Juergen Klopp và Pep Guardiola sẽ thay thế Wenger và Fergie? Cũng không biết nữa, và chỉ biết rằng đừng bỏ lỡ derby cuối cùng vào đêm nay, một trận đấu của sự hoài cổ.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-arsenal-khi-moi-nga-duong-deu-dan-ve-old-trafford-a228001.html