"Mỹ nhân ngư”: Hàng ngon quý hiếm chỉ dành cho đại gia


Chủ nhật, 11/02/2018 | 00:55


Cùng sự kiện

"Mỹ nhân ngư" có hình dáng của cá nhưng lại có bộ răng khá sắc nhọn như răng thỏ. Giá bán cho mỗi kg thịt cá là khoảng 200 USD.

"Mỹ nhân ngư" có hình dáng của cá nhưng lại có bộ răng khá sắc nhọn như răng thỏ. Giá bán cho mỗi kg thịt cá là khoảng 200 USD.

"Mỹ nhân ngư" là cái tên mỹ miều mà ngư dân dành riêng để gọi cá mặt thỏ – một loài cá xuất hiện tại các vùng đảo Phú Quý, Bình Thuận, Lý Sơn, Quảng Ngãi. Chúng được xem như “lộc biển”, là “cá vàng, cá bạc” bởi khó đánh bắt, quý hiếm và có giá bán rất cao. Có khi hàng trăm ngư dân lênh đênh giữa biển khơi cả tháng trời mới bắt gặp vài chục con.

Để bắt loại cá này, những ngư dân phải thả nhiều tầng lưới đan xen với nhau. Chính vì vậy, cá mặt thỏ chỉ có mặt ở những nhà hàng sang trọng, đẳng cấp. Trên bàn tiệc, loại cá này vốn được phục  vụ cho các đại gia lắm tiền nhiều của.

Giá bán cho mỗi kg thịt cá mặt thỏ là khoảng 200 USD. Ảnh: Soha 

Cá Mặt thỏ trọng lượng dao động từ 1,5kg đến 7kg. Giá bán cho mỗi kg thịt cá là khoảng 200 USD.

Thịt cá trướng, dai, thơm ngon nên được chế biến thành nhiều món: Nướng, hấp, rang muối, nấu cháo.

Món nướng nhưng không tẩm ướp gia vị được nhiều người lựa chọn nhất vì nó có thể giữ hương vị đặc trưng của loài cá này. Như vậy, để tận hưởng hương vị của một chú cá lớn, đại gia phải chi cả chục triệu đồng.

Cá mặt thỏ chỉ xuất hiện trong nhà hàng sang trọng. Ảnh: Dân trí 

Tuy nhiên, dù chi một khoảng tiền không hề nhỏ nhưng không một đại gia nào được thưởng thức trọn vẹn loại cá đặc biệt này.

Bởi lẽ, khi vào tới bàn tiệc, món cá thơm ngon này luôn thiếu đi bộ da trơn. Khi đánh bắt lên bộ da của loài cá này đã bị lột bỏ ngay lập tức để làm nguyên liệu sản xuất nên những hoạt chất collagen tái tạo mô và chỉ tự tiêu y tế. Chính bởi vậy nên khi lên bàn tiệc, cá mặt thỏ luôn thiếu đi bộ da.

Một con cá có bộ da nặng khoảng 0,5 – 1,2kg. Bộ da của chúng chính là nguyên liệu để sản xuất nên những hoạt chất collagen tái tạo mô và chỉ tự tiêu y tế với giá trên thị trường quốc tế.

Vì tác dụng lớn như vậy nên mỗi kg da cá được người dân rao bán với giá lên đến vài nghìn USD.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-ngu-hang-ngon-quy-hiem-chi-danh-cho-dai-gia-a219135.html