Nam diễn viên trộm xe Range Rover, gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội hầu tòa


Thứ 6, 13/04/2018 | 02:45


Cùng sự kiện

Nguyễn Duy Linh - nam diễn viên liên quan đến vụ việc thanh niên cướp xe Range Rover rồi gây tai nạn liên hoàn đã bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Duy Linh - nam diễn viên liên quan đến vụ "trộm xe Range Rover rồi gây tai nạn liên hoàn" đã bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 12/4, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Duy Linh (SN 1984, ở TP Yên Bái) ra xét xử sơ thẩm về tội trộm cắp tài sản. Được biết, Linh từng tham gia đóng nhiều bộ phim trong gần 10 năm nhưng chỉ được đảm nhận những vai phụ hoặc quần chúng.

Tuy nhiên, do nhiều bị hại, người liên quan trong vụ án vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa nhằm tiếp tục triệp tập, đảm bảo quyền lợi cho các bên.

Nam diễn viên quần chúng Nguyễn Duy Linh tại phiên tòa. Ảnh: báo An ninh thủ đô

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, vào khoảng 22h ngày 28/4/2017, anh B.T.A (SN 1991, trú tại khu đô thị Royal City) điều khiển ô tô hiệu Range Rover Autobiography mang BKS 30E – 886.86 trên phố Tây Sơn rồi dừng lại vào một quán tạp hóa để mua đồ. Trong lúc rời xe, anh Tuấn Anh vẫn để xe nổ máy, thấy vậy Nguyễn Duy Linh đã đột nhập vào buồng lái rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Phát hiện, chủ xe tri hô và đuổi theo tên cướp. Ngay lập tức, Nguyễn Duy Linh cho xe chạy với tốc độ rất cao băng qua nhiều tuyến đường ở Hà Nội. Trên đường tháo chạy, đối tượng này đâm vào một chiếc xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh khiến hai người bị thương nặng. Đến đường Hoàng Quốc Việt, đối tượng này cho xe rẽ vào ngõ 106 rồi trong phút chốc không làm chủ được tốc độ đã đâm liên hoàn vào 4 chiếc xe máy khác dựng trên vỉa hè khiến chiếc xe dừng lại. Khi Nguyễn Duy Linh định mở cửa bỏ trốn thì bị người dân địa phương và lực lượng công an tại đây bắt được.

Theo chủ xe, anh đã bị mất nhiều tài sản trên xe gồm 1 điện thoại Vertu gắn kim cương kèm sim 09xxx66666; 2.000 USD và 8 triệu đồng tiền mặt. Về chiếc điện thoại này, Nguyễn Duy Linh khai khi chiếc xe bị dừng ở khu vực phố Hoàng Quốc Việt, đã có kẻ khác lợi dụng sơ hở lấy mất.

Từ hành vi trên, Nguyễn Duy Linh bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản theo Điểm a, Khoản 4, Điều 173 BLHS năm 2015 với khung hình phạt tù từ 12 tới 20 năm tù.

Ngoài ra, chủ xe còn yêu cầu Linh bồi thường 353 triệu đồng cho chiếc điện thoại này và một số tài sản khác bị mất; những người bị thương do Linh đâm phải cũng yêu cầu bồi thường viện phí…

Tiếp đến, cơ quan điều tra đã có công văn yêu cầu Phòng CSGD TP Hà Nội xử phạt hành chính với Linh vì hành vi điều khiển ô tô không có bằng lái, gây tai nạn trên đường.

H.V (T/h)


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dien-vien-trom-xe-range-rover-gay-tai-nan-lien-hoan-o-ha-noi-hau-toa-a225931.html