+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân vụ cháy chợ Quang kể lại giây phút suýt thành “đuốc sống”

    ĐS&PL Trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả khu chợ. Nếu không nhanh chân tìm đường thoát hiểm thì cô gái trên tầng 2 có thể đã trở thành “đuốc sốn

    Trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả khu chợ. Nếu không nhanh chân tìm đường thoát hiểm thì cô gái trên tầng 2 có thể đã trở thành “đuốc sống”.

    14h ngày 31/3, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại chợ Quang (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội). Một tiếng sau, những gì sót lại chỉ là cảnh hoang tàn và thứ mùi khét lẹt của những hàng hóa bị cháy.

    Những gian hàng dưới tầng 1, khi đám cháy vừa xảy ra, tất cả tiểu thương đã kịp chạy thoát ra ngoài, chỉ hàng hóa ở lại và đi theo ngọn lửa.

    Ngay phía trên những gian hàng đó là một phòng tập thể thao, có hai nhân viên hằng ngày túc trực. Sàn tầng 2 được lát bằng gỗ, chỉ trong thời gian ngắn bị sập hoàn toàn. Máy móc của phòng tập rơi ngổn ngang xuống dưới. Chỉ trong vài phút, tất cả trơ lại khung sắt. Trên đó có hai cô gái.

    Gần 18h, phóng viên mới hỏi thăm được tung tích của cô gái trên phòng tập gym. Cô là Ninh Thị Thủy (huấn luyện viên của phòng tập gym Green fitness & Yog tại tầng 2 của chợ Quang).

    Thủy bắt đầu kể lại, về những tình tiết lộn xộn, ngổn ngang mà cô còn nhớ được khi vừa giành giật sự sống từ "giặc lửa".

    Nhân viên của phòng tập gym kể lại phút thoát chết trong gang tấc. Ảnh: Lao động

    “Khoảng 14h xảy ra cháy, trên tầng 2 của khu chợ, em nghe thấy tiếng ồn ào gì đó, ngó qua cửa sổ thấy khung cảnh cả khu chợ hỗn loạn, những tiếng thét “cháy” vang lên lẫn tiếng người gào khóc phía dưới. Em vội vàng gọi bạn của mình, cầm điện thoại và chạy”.

    Lúc đó ngọn lửa đã bao trùm nửa phòng tập, hơi lửa nóng hập hập, nhưng Thủy không có cảm giác gì cả. Đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, sự sợ hãi, yếu đuối bị đẩy sang một bên. Cô gái trẻ lao nhanh ra chỗ có cầu thang để chạy xuống dưới, mặc hơi nóng của lửa làm rát mặt.

    “Vừa đặt chân xuống mặt đất, em ngoảnh đầu lại. Thật kinh hoàng, chỉ trong 1 phút ngọn lửa đã nuốt chửng phòng tập. Chỉ thấy lửa đỏ và khói quyện lại, thành những cột cao ngút. Chỉ chậm vài tích tắc thôi, em đã không còn được đứng ở đây nữa rồi” - Thủy sợ hãi kể lại.

    Xem video:

    [presscloud]1897[/presscloud]

    Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ghi nhận thương vong về người và con số thiệt hại cụ thể về vật chất; tuy nhiên, ước tính giá trị hàng hóa bị thiêu rụi lên đến hàng tỷ đồng, nhiều tiểu thương mất trắng.

    Được biết, sau khi các gian hàng phía trong chợ Quang (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị ngọn lửa thiêu rụi, với số hàng hóa còn sót lại lấy ra được sau đám cháy, các tiểu thương đã mang ra lề đường Yên Xá để “họp chợ”, tiếp tục buôn bán.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-vu-chay-cho-quang-ke-lai-giay-phut-suyt-thanh-duoc-song-a224369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan