Nàng dâu khóc ròng vì bị bố chồng “cấm” về thăm mẹ đẻ


Thứ 2, 16/07/2018 | 14:00


Cùng sự kiện

Vừa mới lấy chồng, nhưng Duyên không khỏi sốc và tủi thân khi nghe được chính những lời cấm đoán này từ chồng hay người thân nhà chồng mình.

Vừa mới lấy chồng, nhưng Duyên không khỏi sốc và tủi thân khi nghe được chính những lời cấm đoán này từ chồng hay người thân nhà chồng mình.

Mới cưới được 8 tháng và cũng vừa cấn thai 2 tháng, Kim Duyên (Hoàn Kiếm, HN) không khỏi mệt mỏi khi ở nhà chồng. Nhà chồng Duyên cũng khá neo người và thoải mái nhưng có mỗi điều khiến cô dâu mới này không thể dung hòa được chính là việc không hiểu tại sao, bố chồng cô cứ một mực không muốn cô về thăm hay chơi ở nhà bố mẹ đẻ vài ngày.

Duyên kể: “Nhà bố mẹ đẻ mình chỉ ở cách đây 30km nào có xa xôi gì. Thế mà từ ngày về nhà chồng đã 8 tháng nay mà số lần mình về nhà ngoại chỉ đúng được 2 lần. Mà trong 2 lần ấy, có lần nào mình được ở hết 2 ngày cuối tuần đâu. Cứ vừa về nhà ngoại được một lúc là bố chồng lại ời ời gọi lên. Lúc thì ông kiếm cớ vợ chồng phải về trông nhà cho ông đi đâu đó xa với bạn ông. Lúc thì ông kêu ốm đau bệnh tật đột xuất. Chẳng yên tâm, cả nhà ngoại lại đuổi quầy quậy vợ chồng mình về”.

Lý giải điều này, bản thân người phụ nữ 27 tuổi này cũng không biết rõ lý do tại sao bố chồng lại không muốn vợ chồng cô về nhà ngoại như thế. Song có một điều Duyên biết chắc đó là do bố chồng Duyên cũng nghĩ: “Dâu con, rể khách. Lấy chồng thì phải lo việc nhà chồng”

Duyên mệt mỏi vì bố chồng gia trưởng (Ảnh minh họa).

2 tháng đầu mang thai nên Duyên thường mệt mỏi vì bị ốm nghén đầu thai kỳ hành hạ. Có những tuần Duyên phải xin nghỉ làm để nằm nhà. Nằm ở nhà chồng, Duyên thấy buồn và bồn chồn chân tay nên có ý muốn xin về nhà ngoại chơi ít bữa. Hơn nữa, về nhà ngoại cũng được bà ngoại chăm cho chu đáo hơn.

“Nhưng mình vừa mở miệng xin phép bố chồng thì ông đã bảo, mệt mỏi và ốm nghén xanh xao như thế kia thì cứ ở trên này mà tẩm bổ. Muốn ăn gì đều có, sao phải về quê xa xôi đi đường mệt mỏi làm gì. Rồi bố chồng cũng răn đe luôn, lấy chồng con phải ở nhà chồng mà lo việc cho nhà chồng. Đừng có lúc nào cũng tư tưởng về ngoại. Con nên xem lại bản thân mình đi” – Duyên ức chế kể lại.

Người vợ trẻ còn than thở: “Không hiểu sao, đến giờ vẫn có bố chồng có tư tưởng cổ hủ thế. Mình thì ngại nên không dám phân bua với ông vì là dâu mới. Còn chồng mình thì không dám can thiệp nhiều. Với lại anh cũng nghĩ gần giống với bố chồng. Cứ cái đà này, từ giờ đến khi mình sinh chắc chỉ về nhà được 1 -2 lần nữa là cùng. Sao lấy chồng mà cứ như là phải cắt đứt hoàn toàn với nhà ngoại là sao vậy?”.

Hải Đường
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-dau-khoc-rong-vi-bi-bo-chong-cam-ve-tham-me-de-a236458.html