Salah thi đấu, Ai Cập vẫn nhận thất bại trước tuyển Nga


Thứ 3, 19/06/2018 | 23:43


Cùng sự kiện

Đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1, chủ nhà Nga cầm chắc trong tay tấm vé đi tiếp tại bảng A World Cup 2018.

Đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1, chủ nhà Nga cầm chắc trong tay tấm vé đi tiếp tại bảng A World Cup 2018.

Trận đấu giữa Nga và Ai Cập. Ảnh: Skysports

Được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Nga dồn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng chú ý là cú đá hết đường biên ngang của Golovin ở phút thứ 10 và tình huống đá vọt xà của Chyrynshev ở phút thứ 17.

Dù bị ép sân nhưng các cầu thủ Ai Cập không hề tỏ ra nao núng. Đội bóng đến từ châu Phi tổ chức nhiều pha phản công nguy hiểm, điển hình là cú sửa bóng chệch cột dọc của Trezeguet ở phút 16 hay pha xoay trở khéo léo của Salah, dứt điểm chệch cột dọc đội chủ nhà ở cuối hiệp một. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu thay đổi “chóng mặt”, Ai Cập bị thủng lưới ngay phút thứ 47. Trong tình huống mà Golovin dứt điểm không hề nguy hiểm, đội trưởng Ai Cập - Ahmed Fathy long ngóng đá phản lưới nhà, “biếu không” cho Nga một bàn thắng. Bàn thua khiến Ai Cập bị rơi vào thế rượt đuổi và buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hình. Đội bóng châu Phi ngay lập tức phải trả giá vì để lộ quá nhiều khoảng trống.

Từ phút 59 đến phút 62, đội bóng xứ sở bạch dương liên tiếp có hai bàn thắng được ghi bởi Denis Cheryshev và Artem Dzyuba, tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tới lúc này, mọi hi vọng đi tiếp của Ai Cập dường như đã chấm dứt.

Không còn gì để mất, đội bóng châu Phi vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Trong khi đó, Nga lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn “thành quả”. Nỗ lực của các “Pharaon” chỉ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền của Salah.

Đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1, Nga cầm chắc trong tay tấm vé đi tiếp với 6 điểm sau 2  trận đấu. Đội chủ nhà World Cup 2018 khẳng định sức mạnh của mình khi ghi được tới 8 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 bàn. Bên kia chiến tuyến, Ai Cập gần như chắc chắn bị loại với 2 trận toàn thua.

Ở lượt trận tiếp theo, Nga sẽ tiếp đón Urugoay trong khi Ai Cập đối đầu với Saudi Arabia.

Thịnh Nghệ (T/h)

 

 

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/salah-thi-dau-ai-cap-van-nhan-that-bai-truoc-tuyen-nga-a233584.html