Nga ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch cúm lan rộng


Thứ 4, 13/02/2019 | 01:29


Cùng sự kiện

Tính đến ngày 12/2, dịch cúm đã lan ra 5 vùng liên bang của Nga và nhà chức trách đang thi hành các biện pháp khẩn cấp.

Tính đến ngày 12/2, dịch cúm đã lan ra 5 vùng liên bang của Nga và nhà chức trách đang thi hành các biện pháp khẩn cấp.

Nga cho đóng cửa hàng ngàn trường học do dịch cúm lan rộng - Ảnh minh họa Flu Shot Prices.

Ngày 12/2, nhà chức trách Nga đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi dịch cúm đã lan rộng ra 5 vùng liên bang của nước này.

Đối phó với dịch cúm và nhiễm virus đường hô hấp cấp tính (ARVI), Cơ quan quản lý tiêu dùng Nga cho biết đã đóng cửa 3.839 trường học và 1.078 nhà trẻ để tiến hành các biện pháp phòng ngừa.

Qua đường dây nóng hoạt động 24/24, các chuyên gia có thể trả lời các câu hỏi của người dân về các biện phòng phòng bệnh hiệu quả nhất, nhận thông tin về tình hình dịch bệnh.

Bộ trưởng Y tế Nga bà Veronika Skvortsova cho biết, tỷ lệ mắc cúm tăng cao được ghi nhận ở trên 50% diện tích hành chính của 49 vùng đang ở ngưỡng dịch bệnh. Cho tới nay, số người mắc bệnh vượt quá 120.000 người trên cả nước, đã có người tử vong. Người mắc cúm chủ yếu là trẻ em ở độ tuổi 3-14 tuổi.

Dịch cúm ở Nga thường xảy ra vào thời gian giữa mùa đông tới cuối tháng 4 và đỉnh điểm của dịch cúm năm nay dự báo trong vòng khoảng 2 tuần giữa tháng 2 này.

Bộ Y tế Nga khuyến cáo người dân tránh đến những nơi đông người nếu không cần thiết, sử dụng khẩu trang y tế, đưa ra các lời khuyên tăng cường sức miễn dịch và các biện pháp phòng ngừa mắc bệnh.

Trước đó, hôm 6/2, Cơ quan quản lý tiêu dùng Nga cảnh báo người dân về dịch cúm đang lan rộng tại 26 nước châu Âu, trong đó phổ biến nhất là cúm A chủng H1N1 và H3N2.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-do-dich-cum-lan-rong-a262701.html