Nga thua tan nát, mất ngôi đầu bảng A vào tay Uruguay


Thứ 3, 26/06/2018 | 00:59


Cùng sự kiện

Thể hiện phong độ ấn tượng kể từ trận khai mạc World Cup 2018 nhưng chủ nhà Nga lại để thua Uruguay tới 3 bàn không gỡ, và cũng chính thức mất ngôi đầu bảng A.

Lượt trận cuối của vòng bảng World Cup 2018 đã chính thức diễn ra. Thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải nhưng chủ nhà Nga lại để thua Uruguay tới 3 bàn không gỡ, và cũng chính thức mất ngôi đầu bảng A.

World Cup 2018 đã bước vào lượt trận cuối của vòng bảng. Ở bảng A, trong khi trận đấu giữa Ả rập Xê út và Ai Cập chỉ còn mang tính chất thủ tục thì cuộc đối đầu giữa Nga và Uruguay sẽ quyết định ngôi đầu bảng A đồng thời là lợi thế để tiến vào vòng 1/8.

Luis Suarez sớm ghi bàn giúp Uruguay dẫn trước đội chủ nhà. Ảnh: Getty Images

Có được 2 trận thắng tưng bừng và sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV nước nhà nhưng "Gấu Nga" bất ngờ phải nhận bàn thua sớm từ phút thứ 10 sau pha đá phạt tinh quái của tiền đạo chủ lực bên phía Uruguay - Luis Suarez.

Với lợi thế dẫn trước sớm, Uruguay không gặp nhiều khó khăn trong việc "điều khiển" nhịp độ trận đấu theo hướng có lợi cho họ. Phút thứ 23, tỷ số tiếp tục được nâng lên cho Uruguay. Từ cú sút xa của Diego Laxalt, bóng chạm chân của Denis Cheryshev đổi hướng bay vào lưới.

Dẫn trước tới 2 bàn ngay từ nửa đầu hiệp 1, Uruguay chơi khá thong thả nhưng vẫn đủ khiến một ĐT Nga phải tìm mọi cách để ghi bàn khá chật vật. Chủ nhà thua sớm hai bàn lại còn không may cho Smolnikov bị thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 35.

Tới phút thứ 89, người chơi cùng Suarez, tiền đạo Cavani sút cận thành ở phút 89 ấn định tỉ số đậm đà 3-0 cho tuyển Uruguay.

Cavani ấn định chiến thắng 3-0 cho Uruguay. Ảnh: AP

Với chiến thắng này, Uruguay có 9 điểm tuyệt đối, dẫn đầu bảng bảng A vào vòng knock out, đối thủ của họ sẽ là Bồ Đào Nha, đội bóng xếp thứ 2 của bảng B.

Sau trận đấu, Suarez phấn khởi chia sẻ trước thành tích của đội nhà: “Một cơn mưa gôn rõ ràng là những gì chúng tôi muốn. Các cầu thủ Uruguay muốn tiếp tục ghi bàn và giành chiến thắng trong suốt kỳ World Cup này, sau hai trận ra quân toàn thắng nhưng chỉ ghi ít ỏi 1-0. Hôm nay chúng tôi muốn làm tốt hơn nữa theo cách tương tự như trước đây.

Ở cấp độ cá nhân, tôi rất vui khi ngày càng vững vàng bước tiếp về phía trước, bên cạnh đội ngũ Uruguay mạnh mẽ với khao khát làm nên lịch sử. Chúng tôi đang nghĩ về những gì tốt nhất cho đội bóng và tất cả đều hiểu rằng điều đó là quan trọng nhất.

Tôi cũng muốn gửi tặng chiến thắng cho những người Uruguay đã đến đây và luôn hỗ trợ chúng tôi có kết quả mỹ mãn hôm nay”.

Ở trận đấu còn lại của bảng A giữa Ai Cập và Ả rập Xê út, ở phút 22, Salah mang đến niềm vui cho cổ động viên Ai Cập khi ghi bàn mở tỷ số đồng thời lần đàu tiên giúp "Những vị thần" vượt lên trước đối thủ ở World Cup 2018.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Ai Cập đã làm được. Fahad Al Muwallad thậm chí còn bỏ lỡ thời cơ tuyệt vời đưa đội nhà nhân đôi cách biệt khi đá hỏng quả phạt đền Ai Cập được hưởng sau đó.

Sau đó ít phút, Salah và đồng đội trả giả cực đắt khi Ả rập Xê út có bàn cân bằng tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng, được thực hiện trên chấm penalty.

Đến những giây bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Salem Al-Dawsari ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Ả rập Xê út.

Thất bại này khiến Ai Cập rời World Cup 2018 mà không giành được điểm nào, trong khi đó Ả rập Xê út có thể ngẩng cao đầu về nước bởi những nỗ lực cuối cùng của họ ít nhất đã đem lại một trận thắng tại sân chơi lớn này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thua-tan-nat-mat-ngoi-dau-bang-a-vao-tay-uruguay-a234211.html