Ngắm dàn siêu xe tiền tỷ của "vua cà phê" Trung Nguyên giữa "tâm bão" ly hôn


Thứ 7, 23/02/2019 | 08:02


Cùng sự kiện

Trong tâm điểm ly hôn với phát ngôn dậy sóng dư luận: "Tiền nhiều để làm gì?", ít ai biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng tiền vào một thú vui khá tốn kém là siêu xe.

Trong "tâm bão" ly hôn với phát ngôn dậy sóng dư luận: "Tiền nhiều để làm gì?", ít ai biết, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ dùng tiền vào một thú vui khá tốn kém là siêu xe.

Trong giới mộ xe, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là tay chơi siêu xe thuộc vào hàng ‘khủng’ nhất, người sở hữu nhiều siêu xe, xe sang nhất Việt Nam, vượt qua cả những đại gia nổi tiếng có thú chơi siêu xe như Cường Đôla hay Minh “Nhựa”.

Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong một lần ra Hà Nội.

Tuy sở hữu rất nhiều siêu xe thuộc hàng độc nhất vô nhị nhưng vị đại gia phố núi này lại chỉ thích những tông màu khá cơ bản và đơn giản như trắng, bạc, xám và màu đen. Thậm chí, giới mộ xe còn truyền tai nhau rằng, chiếc siêu xe, siêu sang nào tại Sài Gòn bất ngờ đổi màu trắng-đen hoặc xám là có nghĩa đã thuộc sở hữu của vị đại gia này.

Siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 SV của đại gia phố núi.

Rất ít người biết được số lượng thực tế siêu xe mà ông Vũ sở hữu. Tuy nhiên, con số ước tính là 40 "siêu phẩm", đủ chủng loại. Có nguồn tin cho rằng, ông Vũ đã xây đến 10 gara ở Tây Nguyên và 2 gara ở TP.HCM để trưng bày các cỗ máy tốc độ và những dòng xe sang trọng của mình.

Dạo một vòng quanh bộ sưu tập siêu xe của ông chủ cà phê Trung Nguyên, có thể thấy hàng loạt cái tên siêu ấn tượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Mỗi chiếc siêu xe trong bộ sưu tập này đều có giá trị lên tới hàng triệu USD.

Siêu xe Aston Martin Vanquish

Những siêu xe nổi bật như Audi R8 Coupe và V10 Spyder độc nhất Việt Nam, Maserati Gran Turismo, cặp đôi Aston Martin DB9 Coupe và Volante, cặp đôi Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder và McLaren 650S Spider màu trắng, Mercedes AMG GT S Edition 1, Porsche 911 Turbo S 2016.

Bộ ba chiếc Porsche 911 GT2 RS. Chiếc của ông Vũ ngoài cùng bên phải.

Hay mới đây nhất, theo đồn đoán, đầu năm nay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa tậu một trong hai chiếc Porsche 911 GT2 RS màu bạc đầu tiên về Việt Nam. Việc bổ sung thêm siêu xe Porsche này làm dày thêm bộ sưu tập xe của vị đại gia phố núi với mức giá không dưới 20 tỷ đồng.

Siêu xe Ferrari F12 Berlinetta của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên còn là vị đại gia cùng lúc sở hữu rất nhiều cái tên "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam như Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 430, Ferrari 360Spider và chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder.

Không chỉ là 'vua cà phê', ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn là tay chơi siêu xe 'khủng' nhất Việt Nam.

Trong dàn xe siêu sang "khủng" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có 8 chiếc Rolls-Royce với nhiều phiên bản. Trong đó, tính các loại phí vận chuyển và thuế nhập khẩu, giá một chiếc Rolls-Royce Phantom EWB chính hãng không dưới 50 tỷ đồng.

Siêu xe Rolls-Royce Phantom EWB có giá không dưới 50 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu ít nhất 8 chiếc siêu xe. Trong đó, "siêu phẩm" Bugatti Veyron từng thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh "Nhựa") và chiếc Lamborghini Murcielago SV. Những siêu xe này được đưa về Việt Nam với mức giá hàng triệu USD.

Chiếc xe thể thao cực hiếm Mercedes Benz SL 63 AMG.

Ngoài ra, ông Vũ cũng sở hữu chiếc xe thể thao cực hiếm Mercedes Benz SL 63 AMG. Được biết, chỉ có 2 chiếc như thế này tại thị trường Việt Nam. Ban đầu chiếc Mercedes Benz SL63 AMG có màu đỏ, sau đó nó được ông Vũ độ lại và chuyển sang màu xám nhám. Nó cũng từng tham gia hành trình siêu xe Car & Passison 2011.

Siêu xe Lamborghini Spyder độc nhất của ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Chưa hết, cũng trong năm qua, ông Vũ còn tậu chiếc Porsche 911 Turbo S màu độc, hiếm có ở Việt Nam và có giá lên tới 13,94 tỷ đồng.

Mới đây nhất, từ đầu năm 2019, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại vừa mạnh tay sắm thêm vào bộ sưu tập của mình cặp đôi Mercedes-AMG G63 Edition 1 trị giá hơn 8 tỷ đồng cho mỗi chiếc. Đây chính là hai trong số 6 chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 đầu tiên về Việt Nam, đồng thời là phiên bản cao cấp và đắt nhất trong dòng G-Class của Mercedes-Benz.

Chiếc Bentley Azure màu vàng cát của ông chủ cà phê Trung Nguyên là chiếc xe có một không hai tại Việt Nam.

Ông Vũ thường rất ít khi nói về những chiếc siêu xe của mình. Thậm chí trước đây, ông chủ Trung Nguyên còn rất ít khi mang dàn siêu xe của mình cho công chúng chiêm ngưỡng.

Đây là chiếc siêu xe đầu tiên ông Vũ sở hữu.

Dàn siêu xe của 'vua cà phê' có đủ loại, với khoảng 40 chiếc.

Tuy nhiên, dàn xe sang của ông Vũ đã gây chú ý khi xuất hiện trong sự kiện roadshow xuyên Việt năm 2018 để quảng bá chương trình tặng sách. Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 458 Speciale, Rolls-Royce Drophead Coupe, Ferrari 458 Spider, Ferrari California và Aston Martin Vanquish Volante... đều là những siêu phẩm hàng hiếm tại Việt Nam được ông chủ cà phê Trung Nguyên sử dụng cho roadshow này.

Dàn siêu xe của ông Vũ ở Buôn Ma Thuột.

Ông Vũ từng chia sẻ:"Mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài. Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách".

Trước đó, vào năm 2016, cộng đồng mạng được một phen xôn xao khi hình ảnh các Hoa hậu và Á hậu Việt Nam như Phạm Hương, Lệ Hằng hay Nguyễn Trần Huyền My vui chơi cùng bộ 3 siêu xe mui trần thuộc sở hữu của "đại gia Trung Nguyên" xuất hiện trên mạng xã hội. Được biết, địa điểm mà các hoa hậu chụp hình với siêu xe chính là khu du lịch của "đại gia cà phê" xây dựng tại M'Đrăk, Đắk Lắk.

Những ngày này, dư luận tập trung vào vụ xử yêu cầu ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo đó, tại tòa, cả phía ông Vũ và vợ là bà Lê Hoàng DiệpThảo đã có những phát ngôn khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ.

Khi tranh cãi về tài sản chung, ông Vũ cảm thán: “Tiền để làm gì? Tiền nhiều làm gì để hôm nay ngồi ở đây thế này?”.

Luật sư của bà Thảo đưa ra nhiều tài liệu thể hiện tập đoàn Trung Nguyên chịu nhiều tổn thất, trong đó có việc chi nhiều tiền để mua nhiều xe hơi. Ông Vũ cho rằng, tiền mua siêu xe nhằm quảng bá thương hiệu còn giá trị tài sản vẫn còn đó chứ không mất đi.


Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-dan-sieu-xe-tien-ty-cua-vua-ca-phe-trung-nguyen-giua-tam-bao-ly-hon-a264019.html