Ngày đầu vận hành buýt sông, người Sài Gòn háo hức xếp hàng trên bến Bạch Đằng


Thứ 7, 25/11/2017 | 08:17


Cùng sự kiện

Sáng 25/11, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng chủ đầu tư vận hành đưa vào khai thác tuyến buýt sông đầu tiên này.

Sáng 25/11, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng chủ đầu tư vận hành đưa vào khai thác tuyến buýt sông đầu tiên này.

Trong ngày đầu vận hành tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông, rất đông lãnh đạo TP cùng người dân đã trải nghiệm loại vận tải công cộng mới.

Rất đông hành khách đến trải nghiệm tuyến buýt sông Sài Gòn ngày khai trương. Tuyến buýt sông số 1 dài 10,8 km, xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức).

Tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) thuộc dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy nội địa trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, bến Bạch Đằng được xây dựng trên mặt bằng nhà chờ tàu du lịch hoạt động nhiều năm trước được xây dựng khá quy mô. Đây sẽ là bến chính tập trung khách di chuyển từ trung tâm ra ngoại thành và ngược lại.

Buýt đường sông số 1 chính thức vận hành sáng nay - 25/11. Ảnh: Vietnamnet

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, đánh giá tuyến buýt sông được đưa vào khai thác mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trên địa bàn TP và cũng tạo tiền đề cho việc xây dựng những mô hình tương tự. Loại hình vận chuyển này không chỉ giúp góp phần làm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông mà còn tạo đà cho phát triển du lịch tại TP HCM.

Ông Lê Thanh Hải- Nguyên Bí thư thành ủy TPHCM đến dự lễ khai trương. Ảnh: Vietnamnet

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, do đây là mô hình đầu tiên nên thời gian đầu thực hiện có thể phát sinh những bất cập nên ngành giao thông TP cũng rất cần những ý kiến đóng góp từ người dân để xây dựng tuyến phù hợp hơn.

"TP.HCM có lợi thế là có hơn 1.000 km đường thủy nhưng chưa khai thác hết tiềm năng. Loại hình buýt đường sông này được kỳ vọng góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, khuyến khích người dân đi lại bằng vận tải công cộng để giảm ùn tắc" - ông Cường nói.

Tin tức - Ngày đầu vận hành buýt sông, người Sài Gòn háo hức xếp hàng trên bến Bạch Đằng (Hình 3).

Tại bến Bạch Đằng, hàng trăm người dân háo hức chờ được trải nghiệm buýt sông. Ảnh: VnExpress

 

Ngày đầu vận hành, cả con tàu với 75 chỗ ngồi đều đông đúc khách. Ảnh: VnExpress

 

Để khuyến khích người dân tham gia loại hình vận tải công cộng mới này, Công ty TNHH Thường Nhật sẽ bán vé miễn phí trong 10 ngày đầu cho người dân trải nghiệm từ 6h30 đến 19h30. Sau thời gian này, người dân phải trả đồng giá vé là 15.000 đồng/lượt. Ảnh: VnExpress

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-van-hanh-buyt-song-nguoi-sai-gon-hao-huc-xep-hang-tren-ben-bach-dang-a210747.html