Ngày mai (10/12), gần 2.000 học sinh Đà Nẵng nghỉ học vì mưa ngập


Chủ nhật, 09/12/2018 | 13:48


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong ngày 10/12 để đảm bảo an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong ngày 10/12 để đảm bảo an toàn.

Chiều 9/12, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, trước tình hình mưa lớn diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, Sở đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu) và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền thông báo cho gần 2.000 học sinh được nghỉ học trong ngày 10/12 để đảm bảo an toàn. Hiện hai trường này bị ngập sâu từ 0,8 m - 1,5 m. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng quyết định cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học ngày 10/12 - Ảnh: Tiền phong

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã xin ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, tùy vào tình hình thực tế, thủ trưởng các đơn vị sẽ quyết định thông báo đến phụ huynh cho học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn; đồng thời báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố biết. Nếu tình hình mưa lớn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng sẽ có công văn chỉ đạo chung.

Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị, trường học thông tin nhanh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, sinh viên bằng các kênh liên lạc hiện có.

Sở Giáo dục & Đà tạo yêu cầu sau khi nước rút, các đơn vị trường học tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường, những trường ngập sâu tiến hành phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan.

Các trường cũng cần báo cáo nhanh về Sở (qua bộ phận Văn phòng) tình hình thiệt hại (nếu có) và những đề xuất, kiến nghị.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-1012-gan-2000-hoc-sinh-da-nang-nghi-hoc-vi-mua-ngap-a254391.html