Ngày mai, xử vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh


Thứ 2, 25/09/2017 | 03:50


Cùng sự kiện

Ngày mai (26/9), TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh.

Ngày mai (26/9), TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh.

Báo Dân trí đưa tin, theo dự kiến TAND tỉnh Bắc Ninh ngày 26/9, sẽ mở phiên tòa xét sử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Nguyễn Trọng Phương (SN 1980, trú ở phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) và Trần Anh Thuận (SN 1981, trú tại TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về tội Khủng bố và Không tố giác tội phạm.

Trước đó, ngày 9/8/2017, sau phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung lại vụ án.

Trần Anh Thuận bị truy tố tội Không tố giác tội phạm - Ảnh: báo Dân Trí

Báo Vietnamnet trích dẫn cáo trạng thể hiện, tháng 6/2014, Phương thành lập công ty TNHH Song Lộc miền Bắc, chuyên kinh doanh ngành nghề vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi. Công ty này đã xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng không được tỉnh cho phép.

Trong khi đó, Ngô Thành Sơn (SN 1980), Chủ tịch HĐQT công ty trục vớt luồng hạ lưu được cấp phép nạo vét sông Cầu địa phận tỉnh Bắc Giang. Điều này khiến Phương tức tối.

Phương nghĩ ra cách phải đến khu vực nhà Sơn để nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Thông tin thêm trên TTXVN cho biết, theo kế hoạch đã định, khoảng 22h30 ngày 23/1, Phương mang điện thoại di động đến ngồi ở quán nước cạnh cổng bệnh viện Phụ sản và nhắn 10 tin, gửi đến số máy của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần.

Nhắn tin đe dọa xong, Phương đi về. Trên đường về, anh ta vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống.

Trần Anh Thuận biết tin hai lãnh đạo của tỉnh Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa, khủng bố là do Phương làm, nhưng đã không đến cơ quan chức năng tố giác. Cáo trạng của TAND tỉnh Bắc Ninh xác định, với hành vi của mình, Phương bị truy tố theo khoản 3, điều 230a Bộ Luật hình sự; Thuận bị truy tố theo khoản 1, điều 314 Bộ Luật hình sự.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-xu-vu-nhan-tin-de-doa-chu-tich-tinh-bac-ninh-a202996.html