Nghệ An: Thiếu niên 14 tuổi nghịch súng, lỡ tay bắn chết cậu họ rồi tự sát


Thứ 5, 09/08/2018 | 11:50


Thiếu niên 14 tuổi nghịch súng, chẳng may bắn chết cậu họ tại chỗ. Sau đó cậu bé dùng dao tự tử, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thiếu niên 14 tuổi nghịch súng, chẳng may bắn chết cậu họ tại chỗ. Sau đó cậu bé dùng dao tự tử, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 9/8, ông Nguyễn Thanh Bích, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang cùng gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân tử vong do bị súng bắn vào sáng 8/8.

Nạn nhân là Lô Văn M., trú cùng xóm 11, xã Nghĩa Bình. Được biết, mẹ M. mất sớm, một mình bố nuôi 3 con trưởng thành. Trong đó, người em út mới 6 tuổi. Kinh tế vô cùng khó khăn nên M. phải giúp bố từ nhỏ.

Sáng 8/8, M. cùng hai người bạn trong xóm đi chăn gia súc tại khu vực đất của tổng đội TNXP 6, thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Tại đây, M. gặp người cháu họ là Vi Văn H. (SN 2005).

Hiện trường xảy ra sự việc.

Lúc này, H. rủ cậu M. vào một nhà cũ của tổng đội TNXP 6 chơi. Tại đây, H. phát hiện một khẩu súng treo trong nhà nên mang ra chơi. Lúc đang chĩa súng trêu đùa thì H. bóp cò, viên đạn bay trúng M. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy M. trúng đạn, 2 người bạn hoảng hốt bỏ chạy về nhà kêu cứu, còn H. lo sợ cầm dao tự tử.

“Khi người dân chạy lên thì phát hiện 2 nạn nhân, trong đó M. đã tử vong, còn H. bị thương nặng. Mọi người liên hệ với gia đình và đưa H. đến trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu, đồng thời báo cho công an đến điều tra”, ông Bích nói.

Sau khi Công an huyện Yên Thành, các cơ quan chức năng Công an tỉnh Nghệ An đến khám nghiệm thì đã bàn giao tử thi Lô Văn M. cho gia đình đưa về mai táng.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã lập đoàn xuống động viên và hỗ trợ để gia đình tổ chức tang lễ. Đây là vụ tai nạn đáng tiếc, không ai mong muốn”, ông Bình nói.

Liên quan đến sự việc, thông tin từ trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, đơn vị tiếp nhận Vi Văn H. vào hơn 10h ngày 8/8, trong tình trạng bị thương ở cổ, máu ra nhiều. Khai thác từ gia đình, H. bị thương là do dùng dao tự vẫn.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cứu sống bệnh nhân. Do vết thương nặng, trung tâm đã quyết định chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục chữa trị. Hiện, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu.

Anh Ngọc/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-thieu-nien-14-tuoi-nghich-sung-lo-tay-ban-chet-cau-ho-roi-tu-sat-a239577.html