Nghệ An: Vì sao cán bộ huyện đồng loạt bỏ họp khi Chủ tịch tỉnh phát biểu?


Thứ 6, 22/06/2018 | 07:25


Cùng sự kiện

Trong khi Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đang phát biểu kết luận cuộc họp thì ở điểm cầu trực tuyến UBND huyện Thanh Chương không còn một cán bộ nào.

Trong khi ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đang phát biểu kết luận cuộc họp thì ở điểm cầu trực tuyến UBND huyện Thanh Chương không còn một cán bộ nào.

Thông tin về sự việc với Báo Giao thông, ông Võ Văn Hải - Chánh Văn phòng UBND huyện Thanh Chương cho biết: Tại cuộc họp giao ban UBND huyện diễn ra vào chiều 21/6, chủ tịch huyện đã nghiêm khắc phê bình các cán bộ đã về trước khi cuộc họp giao ban tỉnh kết thúc. Đồng thời, yêu cầu làm rõ lý do để xảy ra sự việc.

Theo ông Hải, thực chất không phải chúng tôi bỏ họp giữa chừng. "Tại cuộc họp sáng nay, toàn thể cán bộ huyện dự họp đầy đủ, đúng thành phần theo giấy mời. Các lãnh đạo huyện cũng tham gia cuộc họp. Đến 11h, sau khi đồng chí Quế có việc gia đình buộc phải về thì đã giao lại cho đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch tiếp tục chủ trì. Sau đó, chúng tôi ngồi nghe và tiếp thu đầy đủ 12 nội dung mà Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường kết luận, chỉ đạo hội nghị. Tuyệt đối không có chuyện anh em bỏ họp khi chủ tịch phát biểu.

Khi Chủ tịch tỉnh đang kết luận thì trên màn hình trực tuyến không còn cán bộ nào của huyện Thanh Chương dự họp. Ảnh chụp màn hình

Đến phần các huyện nêu ý kiến thì mọi người thấy rằng các nội dung không liên quan đến địa phương nên ra về. Lúc đó, cuộc họp cũng chỉ còn chừng 3-4 phút nữa là kết thúc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy việc hành xử như vậy là chưa đúng. Chúng tôi, xin rút kinh nghiệm sâu sắc." - ông Hải trình bày lý do.

Xác nhận với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, sáng 21/6 tỉnh Nghệ An họp trực tuyến, ông Quế chủ trì điểm cầu Thanh Chương. Tuy nhiên khi họp gần xong thì người nhà điện thoại báo bố ông bị đau nên ông xin về sớm.

“Cuộc họp hôm qua rất nghiêm túc. Tôi chủ trì đến hơn 11h, lúc Chủ tịch phát biểu thì tôi nhận được điện thoại gia đình báo ông yếu phải đi cấp cứu, bà cũng phải đi viện, vợ tôi cũng bị tắc mạch máu não hẹp nên bị choáng nên tôi xin rút về khẩn cấp. Cuộc họp chỉ còn ít phút nữa tôi bàn giao lại cho anh Hiền (ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - PV) tiếp tục chủ trì để tôi về lo việc gia đình… Tuy nhiên, khi tôi vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại anh Cường (anh Lê Đức Cường - CVP UBND tỉnh) tại sao khi Chủ tịch đang kết luận cuộc họp mọi người bỏ về” - ông Quế cho biết.

“Ngay lập tức tôi quay lại cơ quan thì mọi người đã về hết. Cuộc họp cũng đã kết thúc. Tôi rất lấy làm tiếc sự việc này và đang yêu cầu anh Hiền báo cụ thể để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất” -  ông Quế nói thêm.

Được biết, sự việc xảy ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Nghệ An, đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tổ chức sáng 21/6.

Cuộc họp này do ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì. Dự họp còn có các phó chủ tịch tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành; riêng các đơn vị huyện, thành phố, thị xã ở xa họp trực tuyến.

Tuy nhiên, khi ông Nguyễn Xuân Đường đang phát biểu kết luận cuộc họp thì trên màn hình trực tuyến của UBND Thanh Chương cho thấy không còn một ai ngồi dự.

Thời điểm các cán bộ UBND huyện Thanh Chương bỏ họp là lúc 11h20 ngày 21/6 (chưa hết giờ làm việc mùa hè). Sự việc sau đó được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-vi-sao-can-bo-huyen-dong-loat-bo-hop-khi-chu-tich-tinh-phat-bieu-a233885.html