Nghẹn ngào lời cha dặn con gái trước giờ lên xe hoa về nhà chồng


Thứ 3, 16/10/2018 | 15:03


Cùng sự kiện

Hơn 20 năm nuôi lớn con thành người, có ông bố nào không khỏi lo lắng khi cô con gái nhỏ sắp phải bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới.

Hơn 20 năm nuôi lớn con thành người, có ông bố nào không khỏi lo lắng khi cô con gái nhỏ sắp phải bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bố căn dặn con gái trước giờ lên xe hoa về nhà chồng. Trước những lời tâm sự chân thành của người bố dành cho cô con gái nhỏ, cư dân mạng đã không khỏi nghẹn nghào.

"Bố mẹ giàu thì con có. Bố mẹ khó con không. 24 năm sinh con ra, bố mẹ đã dành tất cả những gì có thể, thậm chí là bằng cả tính mạng để lo cho con. Nhưng còn hạnh phúc của con thì đến giờ bố chỉ làm được đến đây.

Lấy chồng là một bổn phận rất lớn của người phụ nữ. Mẹ con cách đây 28 năm mới có 19 tuổi và bố 25 tuổi, bây giờ con 24 tuổi và chồng 27 tuổi - các con trưởng thành hơn bố mẹ rất nhiều.

Với con, bố không mong mỏi điều gì nhiều trước khi về nhà chồng. Bố chỉ mong rằng, dù bất cứ ở nơi nào con cũng phải hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, một người con dâu. Bởi đó mới là tổ ấm đi hết cuộc đời của con. Bố mẹ chỉ là nơi sinh ra, là trốn gửi thân của con những thủa ban đầu. Những ngày tháng còn lại sẽ theo con suốt cuộc đời là quê hương Cẩm La - nhà bố mẹ chồng.

Hình ảnh cha dặn con gái trước khi lên xe hoa về nhà chồng khiến nhiều người xúc động - Ảnh: Cắt từ clip

Trên vai con bây giờ là có ông bà, bố mẹ và dưới chồng con còn có hai cô em. Bố chỉ mong thế này, khi con trở về với gia đình chồng dù cuộc sống thế nào thì hãy luôn dành cho họ một nụ cười thật tươi. Được vậy, bố mẹ đã mãn nguyện lắm rồi", người cha căn dặn

Ngay khi đăng tải trên mạng xã hội, video đã nhận được rất nhiều lượt like, share, comment của cư dân mạng. Nhiều người xúc động rưng rưng trước lời dặn dò vừa ý nghĩa, sâu sắc của ông bố này dành cho con gái.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-ngao-loi-cha-dan-con-gai-truoc-gio-len-xe-hoa-ve-nha-chong-a247872.html