Nghi án mẹ thắt cổ con và cháu tại Hà Nội: CSGT chặn xe chở thi thể 2 cháu bé


Thứ 7, 21/07/2018 | 14:36


Cùng sự kiện

Không muốn khám nghiệm tử thi, người nhà đã "tự ý" di chuyển xác 2 cháu bé mang về quê để mai táng khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Không muốn khám nghiệm tử thi, người nhà đã "tự ý" di chuyển xác 2 cháu bé mang về quê để mai táng khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Chiếc xe tự ý chở thi thể 2 cháu bé bị cơ quan chức năng tạm giữ - Ảnh: phunuvietnam.vn

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT – CA. TP Hà Nội) cho biết, sáng 21/7, Tổ công tác của Đội nhận được yêu cầu từ Công an huyện Thanh Oai, dừng 1 xe đang vận chuyển thi thể liên quan đến vụ mẹ thắt cổ con và cháu mới xảy ra tối 20/7.

Đến khoảng 8h20 ngày 21/7, Tổ công tác phát hiện ô tô trên đang đi từ hướng Thanh Oai-Hà Đông nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Quan kiểm tra ô tô con BKS: 24A - 046.56, cảnh sát phát hiện trên xe có chở thi thể các nạn nhân liên quan đến vụ án mạng.

Theo người nhà nạn nhân, lý do “tự ý” chuyển xác của 2 cháu bé về quê khi chưa có sự đồng ý của cơ quan liên quan vì không muốn cơ quan chức năng mổ tử thi để khám nghiệm.

“Tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện trên cho Công an huyện Thanh Oai tiếp tục xử lý vụ việc”, lãnh đạo Đội CSGT số 10 cho biết.

Trước đó, khoảng 20h ngày 20/7, nhiều người dân sống tại khu đô thị Thanh Hà thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội tóa hỏa khi phát hiện chị Hoàng Thị S. (SN 1985 quê Hưng Yên) sống tại tầng 16, nhà HH-02-1C khu đô thị Thanh Hà, đã bất ngờ dùng dây thắt cổ con mình là Nguyễn Khánh H. (8 tuổi) và cháu gái ruột Nguyễn Anh Th. (6 tuổi) tử vong.

Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VOV

Sau đó, chị S. dùng dây thừng thắt cổ tự tử nhưng được một số người dân sống gần đó phát hiện, cứu thoát và báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Cự Khê đã có mặt phong tỏa hiện trường.

Trong quá trình sinh sống, người phụ nữ được cho là có dấu hiệu trầm cảm. Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Oai phối hợp với ngành chức năng Thành phố Hà Nội tiến hành điều tra làm rõ để tìm ra nguyên nhân.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-me-that-co-con-va-chau-tai-ha-noi-csgt-chan-xe-cho-thi-the-2-chau-be-a237215.html