Nghi phạm khủng bố vụ 11/9 bị bắt tại Syria sau 17 năm


Thứ 6, 20/04/2018 | 12:24


Cùng sự kiện

Liên minh Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn đã bắt giữ một nghi phạm có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố Mỹ ngày 11/9/2001.

Liên minh Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn đã bắt giữ một nghi phạm có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố Mỹ ngày 11/9/2001.

Lầu Năm Góc ngày 19/4 đã đưa ra thông báo, một đối tượng nam giới có liên quan tới vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ đã bị các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn bắt giữ tại Syria hơn một tháng trước.

"Chúng tôi hiện có thể xác nhận rằng, Mohammad Haydar Zammar, công dân Đức sinh ra ở Syria đã bị các thành viên SDF bắt giữ cách đây hơn một tháng, trong chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bên trong Syria đang tiếp diễn của họ", phát ngôn viên Lầu Năm góc Eric Pahon tuyên bố trên CNN ngày 19/4.

Tin tức - Nghi phạm khủng bố vụ 11/9 bị bắt tại Syria sau 17 năm

Mohammad Haydar Zammar bị Mỹ cáo buộc trực tiếp tuyển dụng các phần tử tấn công khủng bố 11/9. Ảnh: AP

Ông Pahon gọi vụ bắt giữ Zammar là "dấu hiệu mạnh mẽ gợi nhắc mối đe dọa của IS và mạng lưới các tay súng khủng bố ngoại quốc của chúng". Quan chức này nói thêm rằng, Mỹ hiện đang phối hợp với SDF để thêm các chi tiết về vụ việc.

Theo báo cáo của ủy ban 11/9, Zammar là một phần tử Hồi giáo công khai ca ngợi thánh chiến cực đoan, từng dùng tiền để chi phối Ramzi Binalshibh, đối tượng bị cáo buộc chuyến tiền cho một số không tặc thực hiện vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 cũng như cung cấp thông tin cho mạng lưới al-Qaeda và Mohammed Atta, kẻ cầm cầm vụ tấn công nhằm vào Trung  tâm thương mại tại New York.

Các quan chức Mỹ cho biết vẫn còn hàng trăm tay súng nước ngoài và hàng nghìn phần tử thuộc nhóm khủng bố IS tại Syria đang bị SDF giam giữ.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-khung-bo-vu-119-bi-bat-tai-syria-sau-17-nam-a227086.html