Lừa bán đồ hiệu trên Facebook, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng


Chủ nhật, 24/06/2018 | 13:29


Đối tượng mua nhiều tài khoản Facebook uy tín do các hacker rao bán, để lừa người dùng đặt các đồ hàng hiệu đắt tiền

Trung mua nhiều tài khoản Facebook uy tín do các hacker rao bán. Sau đó dùng các tài khoản này để lừa người tiêu dùng đặt các đồ hàng hiệu đắt tiền.

Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP.Hà Nội cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự Phan Chí Trung (23 tuổi, ở Hòa Hiệp Trung, H.Đông Hòa, Phú Yên) để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phan Chí Trung tại cơ quan công an (ảnh: Lao động) 

Theo lời khai của Trung, để thực hiện hành vi lừa đảo trên, y tìm mua rất nhiều tài khoản Facebook là phụ nữ do các đối tượng hacker rao bán. Đây là các tài khoản có nhiều bạn bè, có độ tương tác tốt, hoạt động kinh doanh buôn bán các loại hàng hiệu trên mạng xã hội đã lâu năm, có uy tín nhưng đã bị hacker đánh cắp mật khẩu.

Sau đó, Trung dùng những tài khoản này để vào các group chuyên mua bán, trao đổi hàng hiệu cũ mới các loại nhưng không đăng ký làm thành viên bán hàng mà dùng các tài khoản Facebook giả danh trên tìm những người đăng thông tin cần mua hàng rồi comment hoặc inbox gửi các hình ảnh sản phẩm hàng hiệu mà người mua đang cần, giới thiệu bán hàng.

Bước đầu, cơ quan công an ước tính số tiền mà Trung đã chiếm đoạt lên tới trên 400 triệu đồng.

Thanh Bình (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-do-hieu-tren-facebook-chiem-doat-hon-400-trieu-dong-a234048.html