Nghi vấn gian lận điểm thi tại Sơn La: Giám đốc Sở khẳng định không bất thường


Thứ 5, 19/07/2018 | 11:56


"Đến thời điểm này, qua báo cáo điểm thi của các tổ chấm, tôi xin đảm bảo không hề có điều bất thường gì xảy ra", Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La nhấn mạnh.

"Đến thời điểm này, qua báo cáo điểm thi của các tổ chấm, tôi xin đảm bảo không hề có điều bất thường gì xảy ra", Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La nhấn mạnh.

Chiều 19/7, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Tiến Đức- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã được thực hiện đúng theo quy định và trình tự rất chặt chẽ.

"Kết quả của kỳ thi vừa qua hoàn toàn dựa vào sự nỗ lực của tập thể các thầy cô giáo và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân các em. Đến thời điểm này, qua báo cáo điểm thi của các tổ chấm, tôi xin đảm bảo không hề có điều bất thường gì xảy ra”, ông Đức nói.

Trước đó, TS. Bùi Ngọc Kính, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội - đơn vị phụ trách phối hợp coi thi tỉnh Sơn La, người giữ cương vị Ủy viên ban Chỉ đạo thi tỉnh Sơn La cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ cho trường phụ trách điểm thi Sơn La, ban Giám hiệu nhà trường đã tuyển chọn 118 cán bộ coi thi. Trong đó có 3 người nằm trong ban Chỉ đạo, 15 thanh tra cắm chốt, 6 Phó Trưởng điểm.

Đoàn công tác làm việc tại Sở GD-ĐT Sơn La chiều 19/7. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, 6 Phó Trưởng điểm được chia về hai địa bàn; TP.Mộc Châu và TP.Sơn La. 15 cán bộ thanh tra cũng theo đúng quy chế tách ra độc lập và chia về các điểm thi theo sắp xếp của ban Chỉ đạo thi.

Ông Kính khẳng định, trong quá trình coi thi các cán bộ tuân thủ đúng quy chế thi của Bộ GD-ĐT. Tuyệt đối không có sai sót trong công tác coi thi cũng như những khâu tham gia vào kỳ thi THPT quốc gia của cán bộ trường.

Theo báo VOV, tại tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi THPT quốc gia 2018 là 4,21, thấp nhất cả nước. Điểm trung bình môn Toán, Địa lý, Giáo dục Công dân xếp cuối cùng trong 63 tỉnh thành; Ngoại ngữ, Vật lý đứng thứ 62; Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử thứ 61 và Sinh học thứ 51. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý rất cao. Riêng môn Toán, Sơn La có 30 em đạt điểm từ 9 trở lên môn Toán, chiếm gần 0,3%. Trong khi tỷ lệ này ở TP HCMHà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

Đặt biệt, 2 thủ khoa của Sơn La có điểm thi thật chênh rất nhiều so với điểm thi thử trước đó. 

Cụ thể thí sinh N.D có đến hai điểm 10 cho môn Lịch sử và Tiếng Anh, các môn khác Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Địa lý 8,25, GDCD 7,5. Điểm thi thử hồi tháng 3 của em này là Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; Địa lý 4,25; GDCD 5,5.

Còn thí sinh B.N có điểm thi 6 môn: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8; Tiếng Anh 9,8. Điểm thi thử, thí sinh này có điểm Toán: 5; Ngữ văn: 4; Tiếng Anh: 1,2; Lịch Sử: 6,25; Địa lý: 6,25; Giáo dục Công dân: 5,25.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-gian-lan-diem-thi-tai-son-la-giam-doc-so-khang-dinh-khong-bat-thuong-a237014.html