Ngư dân Việt Nam cứu hộ hai người Philippines trôi dạt trên vùng biển Trường Sa


Thứ 4, 16/01/2019 | 14:47


Cùng sự kiện

Đang hành nghề câu cá ở vùng biển Trường Sa (Khánh Hòa), các ngư dân bất ngờ phát hiện và cứu vớt hai người philippines gặp nạn trên biển về đất liền.

Đang hành nghề câu cá ở vùng biển Trường Sa (Khánh Hòa), các ngư dân bất ngờ phát hiện và cứu vớt hai người philippines gặp nạn trên biển về đất liền.

Hai ngư dân Philippines được BĐBP tỉnh Bình Định hướng dẫn ghi lời khai. Ảnh: Zing.vn

Chiều 16/1, tại Đồn Biên phòng Tam Quan Nam (xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định làm thủ tục tiếp nhận hai ngư dân Philippines bị nạn trên biển.

Được biết, hai người nước ngoài này bị trôi dạt nhiều ngày, được tàu cá BĐ 95786 TS của ông Huỳnh Lâu (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) cứu và đưa về đất liền bàn giao.

Theo TTXVN đưa tin, ngày 3/1, trong lúc hành nghề câu cá ngừ đại dương ở vùng biển Trường Sa (Khánh Hòa), các ngư dân trên tàu cá BĐ 95786 TS phát hiện, cứu vớt hai người nước ngoài trôi dạt trên biển. Sau khi vớt 2 ngư dân nước ngoài, họ đưa lên tàu, chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Hai ngư dân được xác định là Matillano B. Benjie (40 tuổi) và Rapisa Rene (37 tuổi), có cùng quốc tịch Philippines. Trước đó, họ cùng đi đánh bắt hải sản với một người khác trên một chiếc tàu nhỏ tại vùng biển giáp ranh Philippines và Việt Nam. Sau đó, tàu gặp sự cố và bị chìm trên biển, khiến Matillano B. Benjie và Rapisa Rene trôi dạt đến vùng biển Việt Nam và may mắn được cứu hộ, người còn lại vẫn mất tích.

Hiện sức khỏe của hai ngư dân Philippines đều ổn định. Các cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa hai ngư dân Philippines về nước.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-viet-nam-cuu-ho-hai-nguoi-philippines-troi-dat-tren-vung-bien-truong-sa-a259620.html