Người đại diện khẳng định ông Trần Bắc Hà đang ở Singapore


Thứ 7, 13/01/2018 | 12:15


Ông Nguyễn Hồng Dân - người đại diện cho ông Trần Bắc Hà cho biết, do sức khỏe yếu nên ông Hà đã nhập viện vào cuối ngày 7/1, trước khi phiên tòa diễn ra 1 ngày.

Ông Nguyễn Hồng Dân - người đại diện cho ông Trần Bắc Hà cho biết, do sức khỏe yếu nên ông Hà đã nhập viện vào cuối ngày 7/1, trước khi phiên tòa diễn ra 1 ngày.

Chiều 13/1, TAND TPHCM tiếp tục phiên xử bị cáo Phạm Công Danh (sinh năm 1965, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VNCB, tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (cựu Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank) và 44 người khác về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Dân - người đại diện cho ông Trần Bắc Hà đã tới TAND TPHCM. Ông Dân cho biết đã nhận được giấy triệu tập của tòa về việc phải có mặt tại phiên tòa vào ngày 15/1, tuy nhiên ông Dân cho biết ông Hà đang điều trị tại Singapore nên không thể tham dự.

Ông Dân khẳng định sẽ nộp cho HĐXX các tài liệu gồm bệnh án dịch sang tiếng Việt, bản photocopy hộ chiếu chứng minh ông Hà đã nhập cảnh tại Singapore và các tài liệu khi đã được hợp thức hóa hình sự vào ngày 16/1.

Ông Trần Bắc Hà. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Như đã thông tin, trong khi xét xử đại án Phạm Công Danh - Trầm Bê, hội đồng xét xử (HĐXX) đã triệu tập ông Trần Bắc Hà ra tòa với tư cách người làm chứng và người liên quan trong vụ án.

Tuy nhiên, ông Hà đã thông qua người đại diện của mình nộp hồ sơ bệnh án, xin HĐXX vắng mặt và đề nghị tòa sử dụng lời khai của ông tại cơ quan điều tra trước đó.

Trong phiên xét xử sáng 13/1, đại diện VKS - giữ quyền công tố tại tòa khẳng định: "Ông Trần Bắc Hà đã được xác định bị ung thư gan từ năm 2012, dự kiến đi tái khám vào ngày 8/1 theo lịch hẹn. Đề nghị HĐXX xác định thông tin từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có đi tái khám hay không đi".

Đại diện VKS đề nghị tòa triệu tập ông Trần Bắc Hà để làm rõ một số nội dung liên quan tới các khoản vay của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam và nhóm 12 doanh nghiệp do bị cáo Phạm Công Danh dựng nên làm hồ sơ vay hơn 4.000 tỉ đồng.

Được biết, đây là lần thứ 3 đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX triệu tập ông Trần Bắc Hà tới tòa để trả lời các câu hỏi nhằm làm rõ các tình tiết trong vụ án nhưng ông Hà vẫn vắng mặt.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dai-dien-khang-dinh-ong-tran-bac-ha-dang-o-singapore-a216309.html