Người dân Ấn Độ đổ xô tới tới xem "quái thú" một mắt trên cạn


Thứ 3, 08/01/2019 | 15:15


Cùng sự kiện

Dân chúng tại miền Đông Ấn Độ đang đổ xô tới xem một con bê mới sinh chỉ có một mắt. Con vật dị dạng hiện đang được tôn thờ như một vị thần.

Dân chúng tại miền Đông Ấn Độ đang đổ xô tới xem một con bê mới sinh chỉ có một mắt. 

Trong video clip được đăng tải trên mạng, con bê một mắt mới được sinh ra ở quận Bardhaman thuộc bang Tây Bengal (Ấn Độ), thậm chí còn không có cả mõm như bình thường, nó thường xuyên lè lưỡi để thở.

Người chủ con bê nói: "Kể từ khi nó được sinh ra, mọi người đã chen chúc tới chỗ tôi để xem vì coi đó là một phép lạ và bắt đầu tôn thờ nó."

Con bê bị hội chứng dị dạng cyclopia, một rối loạn bẩm sinh hiếm gặp xảy ra ở cả người và động vật.

Hội chứng này phát triển khi cái thai còn trong bụng mẹ ở giai đoạn rất sớm. Bán cầu trái và phải thay vì tách nhau ra thì lại bị lỗi, vẫn chập lại với nhau.

Người dân ở Bardhaman, bang Tây Bengal, Ấn Độ coi con bê một mắt như là Thần linh - Ảnh Daily mail.

Điều này dẫn đến sự hình thành của một khoang trung tâm duy nhất với một mắt, hoặc đôi khi hợp nhất một phần hoặc nhãn cầu riêng biệt và thường không có lông mi và mí mắt hoàn toàn không có. Mũi cũng bị biến dạng, hoặc không có (như trong trường hợp con bê này), còn hàm trên kém phát triển.

Một sinh vật bị hội chứng dị dạng cyclopia vẫn có thể phân biệt được ánh sáng và bóng tối nhưng sẽ không có thị lực phù hợp do võng mạc không hình thành đúng cách.

Những sinh vật mắc hội chứng này thường chết non từ trong bụng mẹ hoặc chết ngay sau khi sinh do các vấn đề về hô hấp và não.

Các chuyên gia cho biết, tỉ lệ mắc cyclopia ở động vật là khoảng 1/16.000 ca sinh nở. Theo thống kê, người ta đã bắt gặp những con mèo, cừu, lợn, hay thậm chí cả cá mập.

Con cá mập một mắt được đưa tin trên National Geographic vào tháng 10/2011 - Ảnh: National Geographic.

Dị tật này chỉ xảy ra với tỉ lệ khoảng 0,5% ở người, nhưng nếu so với số trẻ em sinh ra trên thế giới là 130 triệu trẻ mỗi năm, thì lượng trẻ em gặp phải chứng này cũng lên tới 650.000 trường hợp.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-an-do-do-xo-toi-toi-xem-quai-thu-mot-mat-tren-can-a258362.html