+Aa-
    Zalo

    Người dân mọi miền Tổ quốc về thăm quê Bác trong ngày đầu năm mới

    ĐS&PL Trong ngày đầu tiên năm mới Kỷ Hợi 2019, người dân trên mọi miền Tổ quốc đã hành hương về Khu di tích Kim Liên để ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Trong ngày đầu tiên năm mới Kỷ Hợi 2019, người dân trên mọi miền Tổ quốc đã hành hương về Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để thành kính dâng hoa, dâng hương, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Khu di tích Kim Liên. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

    Ngay từ sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019, trên tay mỗi du khách là bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác trong ngày đầu năm mới, tự hứa với Bác sẽ cố gắng xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp đúng với tâm niệm của Người.

    Trong đoàn người hành hương về quê Bác có đủ các thành phần già, trẻ, nam, nữ. Có người đã từng được trực tiếp gặp Bác, có người biết đến Bác Hồ qua sách vở, lịch sử dân tộc. Rất nhiều người dân dù đường sá xa xôi, nhiều năm qua giờ mới trở về quê ăn tết cùng gia đình, thế nhưng trong những ngày đầu tiên của năm mới, những người con của quê hương lại tìm về Khu di tích Kim Liên. Được viếng Bác, thăm quan quê hương nơi Bác đã sinh ra là cảm xúc đặc biệt thiêng liêng, ý nghĩa đối với mỗi người dân.

    Chị Nguyễn Thị Nhàn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: “Đã hơn 15 năm xa quê hương làm ăn, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh, năm nay gia đình tôi mới về quê ăn tết. Trong ngày đầu xuân năm mới, gia đình tôi đến Khu di tích Kim Liên để thắp hương viếng Bác, đây cũng là mong muốn lâu nay của gia đình tôi mỗi khi Tết đến xuân về. Tôi luôn căn dặn các con ghi nhớ công lao của Bác, nhờ có Bác chúng ta mỗi có những cái Tết đầm ấm, an vui, hạnh phúc như hôm nay”.

    Đón xuân, đón Tết là dịp để mỗi người dân Việt Nam nhớ về tổ tiên, ông bà, cầu mong những điều an lành, hạnh phúc. Tết là dịp để mọi người đi lại thăm hỏi, chúc nhau những điều may mắn, tốt đẹp. Đối với nhiều gia đình, về quê Bác vào ngày đầu của năm mới đã trở thành truyền thống, trở thành chuyến hành trình đầu tiên của mọi chuyến đi trong năm.

    Anh Bùi Anh Tuấn, quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, trong ngày đầu xuân năm mới gia đình tôi cũng đến dâng hương lên bàn thờ Bác tại Khu di tích Kim Liên. Tự tay thắp hương lên bàn thờ Bác trong ngày Tết khiến tôi luôn có cảm xúc rất đặc biệt, tôi cảm thấy nhớ Bác và càng ghi nhớ công lao to lớn của Bác với dân tộc Việt Nam”.

    Ông Nguyễn Văn Chung, Phó Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết: Trong những ngày đầu xuân năm mới, dòng người trên mọi miền Tổ quốc về dâng hoa, dâng hương viếng Bác rất đông. Để làm tốt công tác tiếp đón khách thăm quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền ở tỉnh, huyện và xã tăng cường cán bộ chiến sỹ Công an kết hợp với bảo vệ Khu di tích để đảm bảo trật tự an ninh ở khu di tích ở quê Ngoại và quê Nội. Cùng với việc điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên, Ban quản lý khu di tích cũng tiến hành làm tổng vệ sinh khuôn viên khu di tích, đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón các đoàn khách đến tham quan tại Khu di tích Kim Liên.

    Không khí ấm áp của ngày đầu Xuân năm mới là điều kiện thuận lợi để dòng người hành hương về với quê Bác. Về với Người, mọi người dân đất Việt đồng thời được sưởi ấm bằng tình cảm bao la của Bác, để đồng lòng quyết tâm thực hiện lời dạy, cũng như mong muốn của Người "làm sao để quốc thái dân an".

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-moi-mien-to-quoc-ve-tham-que-bac-trong-ngay-dau-nam-moi-a262079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan