Người đàn ông giết chủ nợ, chôn xác phi tang lĩnh án chung thân


Thứ 3, 20/11/2018 | 11:41


Cùng sự kiện

Sáng 20/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Quốc Vũ về tội Giết người, cướp tài sản.

Sáng 20/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Quốc Vũ về tội Giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Trần Quốc Vũ (31 tuổi, ngụ xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) có nợ của anh Võ Thành Tuấn 15 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ không được, anh Tuấn muốn gặp mặt Vũ để nói chuyện.

Khoảng 11h ngày 23/1, anh Tuấn điều khiển xe máy BKS: 49G1-423.40 đến nhà Vũ để đòi nợ. Tại đây, do không thống nhất được thời gian trả nợ nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Trong lúc xô đẩy, Vũ đã dùng một sợi dây dù siết cổ anh Tuấn cho đến chết. 

Bị cáo Trần Quốc Vũ tại phiên tòa. Ảnh: Dân Việt

Sau đó, Vũ cho xác anh Tuấn vào bao tải, rồi chở thi thể nạn nhân đến vườn cà phê của gia đình ở tiểu khu 645 (xã Tam Bố, Di Linh) để đào hố chôn.

Trước khi chôn xác anh Tuấn, Vũ lấy lấy 274.000 đồng, 2 nhẫn vàng, một điện thoại di động, một ví da và một cuốn vở học sinh (được cho là sổ ghi nợ) của nạn nhân. Sau khi chôn xác anh Tuấn xong, Vũ giấu hai chiếc nhẫn của nạn nhân trong gốc cà phê, dùng bìa carton đốt những vật dụng của nạn nhân sau đó đi chiếc xe máy của nạn nhân đến đèo Bảo Lộc đẩy xe xuống rồi đón xe khách về nhà.

Theo kết luận pháp y, anh Tuấn chết do bị ngạt cơ học vì bị chèn cổ bằng dây. Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của Vũ đã xâm hại đến tính mạng, tài sản của người khác, gây mất trật tự tại địa phương nên tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt mà Vũ phải nhận là chung thân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-giet-chu-no-chon-xac-phi-tang-linh-an-chung-than-a252007.html