Người đàn ông hiến tạng cứu 5 người phụ nữ thoát 'cửa tử'


Thứ 6, 20/04/2018 | 09:29


Người nhà của người đàn ông bị chết não sau tai nạn giao thông đã quyết định hiến tim, thận và giác mạc để cứu 5 bệnh nhân nữ.

Người nhà của người đàn ông bị chết não sau tai nạn giao thông đã quyết định hiến tim, thận và giác mạc để cứu 5 bệnh nhân nữ.

Ngày 20/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, vào ngày 5/4, gia đình một người đàn ông 43 tuổi bị chết não vì bị tai nạn giao thông khi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã quyết định hiến tim, thận và giác mạc để cứu những người bệnh còn sống.

Chồng của bệnh nhân được ghép tim (trái) nói những lời cảm ơn đến gia đình người hiến tạng - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều cùng ngày, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai thực hiện ca mổ nhận tạng để giữ những quà tặng vô cùng thiêng liêng này.

Ngay trong buổi tối, các bác sĩ đã ghép tim cho một nữ bệnh nhân bị bệnh giãn nở cơ tim và ghép thận cho hai nữ bệnh nhân nữ bị suy thận mãn giai đoạn cuối. Hai giác mạc cũng được ghép cho hai bệnh nhân bị loét giác mạc tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó.

Một trong 5 bệnh nhân may mắn được ghép tạng. Ảnh Phụ nữ Việt Nam.

Hiện sức khỏe của những bệnh nhân ghép đều ổn định.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-hien-tang-cuu-5-nguoi-phu-nu-thoat-cua-tu-a227071.html