Người đàn ông "mang thai" anh trai suốt 36 năm


Thứ 2, 22/01/2018 | 09:39


Một người đàn ông đến từ Ấn Độ bất ngờ khi hay biết chiếc bụng phình to như đang mang thai suốt 36 năm thực chất là mang thai người anh trai sinh đôi.

Một người đàn ông đến từ Ấn Độ bất ngờ khi hay biết chiếc bụng phình to như đang mang thai suốt 36 năm thực chất là mang thai người anh trai sinh đôi.

Người đàn ông được nhắc tới tên Sanju Bhagat đến từ Nagur, Ấn Độ. Sanju cho hay, anh rất đau khổ khi thường xuyên bị mọi người trêu chọc là 'người đàn ông mang bầu'.

Trước đó, Sanju được gia đình đưa vào bệnh viện vì phần bụng phình quá to khiến anh bị nghẹt thở. Các bác sỹ sau đó đã quyết định phẫu thuật vì cho rằng anh mang khối u lớn trong bụng.

Tuy nhiên, khi phẫu thuật các bác sĩ đã rất ngỡ ngàng vì không phải khối u như dự đoán mà họ phát hiện ra phần xương tay, chân, xương hàm và tóc.

Các bác sĩ giải thích, đây thực chất là hiện tượng thai trong thai, và là hiện tượng cực hiếm gặp, xuất hiện ở giai đoạn đầu của thai kỳ song sinh khi một thai nhi phát triển lấn át rồi dần ôm trọn thai nhi còn lại. bào thai được lấy ra từ bụng Sanju thực chất là anh trai sinh đôi của anh.

Trong khi bào thai bên ngoài vẫn phát triển như bình thường, bào thai bên trong vẫn tiếp tục hút chất dinh dưỡng của người anh em sinh đôi để phát triển.

Thông thường thì cả 2 bào thai này sẽ chết khi nhau thai chung bị đứt vào thời điểm sinh nở. Nhưng trong trường hợp của Sanju Bhagat, không những anh phát triển khỏe mạnh mà người anh trai vẫn tiếp tục sống ký sinh suốt 36 năm.

Sau khi được phẫu thuật, Sanju đã trở lại cuộc sống như một người đàn ông bình thường, khỏe mạnh.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mang-thai-anh-trai-suot-36-nam-a217233.html