Người đàn ông nuốt thanh kẽm dài 7cm mà không hay biết


Thứ 4, 22/08/2018 | 03:36


Người đàn ông nhập viện trong tình trạng cổ đau dữ dội nhưng lại không hề biết mình đã nuốt phải thanh kẽm dài 7cm.

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng cổ đau dữ dội nhưng lại không hề biết mình đã nuốt phải thanh kẽm dài 7cm.

Các bác sĩ nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân. Ảnh: Công An TP.HCM 

Bệnh nhân L.T.R. 62 tuổi (ngụ tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) được đưa đến thăm khám tại Trung tâm Nội soi Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

Người nhà cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng khó chịu và đau cổ dữ dội. Kiểm tra lâm sàng và nội soi, các bác sĩ phát hiện có dị vật là một thanh kẽm dài khoảng 7cm nằm tại miệng thực quản bên phải của bệnh nhân. Bệnh nhân cũng không biết mình đã nuốt dị vật này lúc nào.

Sau khi các bác sĩ nội soi gắp dị vật ra, sức khỏe ông R. phục hồi và xuất viện trong ngày.

Thanh kẽm dài 7cm được gắp ra. Ảnh: Người Lao Động

Các bác sĩ cho biết, mặc dù đây là một dị vật đơn giản nhưng nếu không được xử trí lấy dị vật ra kịp thời thì có thể sẽ xảy ra các tình huống nguy hiểm như dị vật đâm rách, thủng thực quản dẫn đên áp xe thực quản, ổ áp xe có thể vỡ vào trung thất gây nguy hiểm đến tính mang nhiều trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Dị vật có thể di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn thậm chí bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nuot-thanh-kem-dai-7cm-ma-khong-hay-biet-a241161.html