Người đàn ông Đồng Tháp vào viện với thùng lạnh đựng nhiều ngón tay khiến bác sĩ cũng sợ


Thứ 6, 20/04/2018 | 07:15


Do để trực tiếp 3 ngón tay vào đá lạnh và thời gian di chuyển đến bệnh viện quá lâu nên các mô tế bào của ngón tay đứt đã bị hoại tử, bác sĩ không thể khâu nối lại được.

Do để trực tiếp 3 ngón tay vào đá lạnh và thời gian di chuyển đến bệnh viện quá lâu nên các mô tế bào của ngón tay đứt đã bị hoại tử, bác sĩ không thể khâu nối lại được.

Sáng hôm nay (20/4), Bệnh viện Sài Gòn ITO vừa tiếp nhận một trường hợp bị đứt lìa nhiều ngón tay nhưng không thể nối lại được.

3 ngón tay được ngâm trong thùng đá lạnh. Ảnh: Người lao động

Theo đó, bệnh nhân là anh N.V.H (44 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Tháp) do bị tai nạn nên bàn tay phải bị dập nát, 3 ngón giữa bị đứt lìa hoàn toàn. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc phần da nham nhở, khâu lại và cầm máu cho bệnh nhân.

Các bác sĩ không thể nối lại ngón tay do người nhà bệnh nhân bảo quản sai cách. Ảnh: Người lao động

Tuy nhiên, thay vì phải bọc ngón tay bị đứt trong một túi nilon rồi mới đặt vào thùng nước đá thì người nhà bệnh nhân lại để phần chi ngâm trực tiếp vào đá lạnh. Bên cạnh đó, thời gian di chuyển từ nhà lên bệnh viện mất gần 9 tiếng nên các mô tế bào của ngón tay đã bị hoại tử, bác sĩ không thể khâu nối lại được.

Qua đây, các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyến cáo, phần cơ thể bị đứt lìa không được tưới máu, các mô thiếu oxy và dưỡng chất. Nếu phần đứt được bảo quản đúng cách với điều kiện môi trường bảo quản từ 2 đến 8 độ C thì có thể tăng thời gian sống lên 1-1,5 lần. Thời gian vàng để khâu nối cứu sống phần đứt thường không quá 6 giờ sau.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dong-thap-vao-vien-voi-thung-lanh-dung-nhieu-ngon-tay-khien-bac-si-cung-so-a227016.html