Người đàn ông vực dậy công ty sắp phá sản thành tập đoàn trăm triệu USD


Thứ 5, 18/01/2018 | 13:07


Cùng sự kiện

Từ một người châu Phi tị nạn, Sukhpal Singh Ahluwalia đã trở thành chủ công ty trăm triệu USD tại Anh, tạo ra hàng nghìn việc làm tại Anh.

Từ một người châu Phi tị nạn, Sukhpal Singh Ahluwalia đã trở thành chủ công ty trăm triệu USD tại Anh, tạo ra hàng nghìn việc làm tại Anh.

Sinh ra tại Uganda vào thời Đế quốc Anh đang thịnh trị, năm 1972, Sukhpal Singh Ahluwalia khi đó 15 tuổi buộc phải cùng gia đình rời quê hương tới Anh để bắt đầu cuộc sống mới.

Ở đây, cậu bé Ahluwalia không hoà hợp được với trường học và tìm niềm vui trên những khu chợ nhộn nhịp trên đường phố của Anh cùng những công việc tại đây.

Sukhpal Singh Ahluwalia. Ảnh: Money.cnn

"Tôi cho rằng kỹ năng và trực giác trong kinh doanh và thương mại của mình đến từ những khu chợ đó".

Năm 1978, ở tuổi 19, Ahluwalia mua lại công ty phụ tùng ôtô sắp phá sản Highway Autos và đổi tên thành Euro Car Parts với số tiền 7.500 USD vay mượn được.Tuy nhiên, những ngày đầu, ông thừa nhận chẳng biết gì về phụ tùng ôtô cả.  

Thế nhưng, ông chưa bao giờ ngừng học hỏi. Trong khi chủ trước của công ty làm việc từ 9h sáng tới 5h chiều, Ahluwalia cho biết ông làm việc từ 7h sáng mỗi ngày cho tới khi nào khách hàng hài lòng. Nhờ đó, công ty nhanh chóng mở rộng kho bãi và mở các chi nhánh mới khắp London và cuối cùng là khắp nước Anh.

Vào thời hoàng kim năm 2011, khi Euro Car Parts có 3.500 nhân viên với 89 cơ sở, Ahluwalia đã bán công ty cho hãng phụ tùng ôtô Mỹ LKQ Corporation với giá 375 triệu USD. Hiện tại, ông nằm trong hội đồng quản trị toàn cầu của LKQ – công ty có vốn hoá khoảng 13 tỷ USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-vuc-day-cong-ty-sap-pha-san-thanh-tap-doan-tram-trieu-usd-a216847.html