Người dân quê nhà nghẹn ngào nước mắt tiếc thương bác Sáu Khải


Chủ nhật, 18/03/2018 | 03:03


Cùng sự kiện

Trong ký ức của người dân đất thép Củ Chi, dù đang là Thủ tướng hay khi nghỉ hưu về quê nhà, bác Sáu Khải luôn là một người thân thiện, gần gũi với mọi người.

Trong ký ức của người dân đất thép Củ Chi, dù đang là Thủ tướng hay khi nghỉ hưu về quê nhà, bác Sáu Khải luôn là một người thân thiện, gần gũi với mọi người.

Chiều 17/3, trên con đường đi vào tư gia của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, hàng ngàn người dân xếp hàng tìm về để thắp nén hương tiễn biệt.

Linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đặt tại tư gia (ảnh: Vũ Sơn/ Kiến Thức)


Bác Hai Liên, một người dân quê Củ Chi ngậm ngùi: “Không chỉ khi ông còn làm Thủ tướng mà cho đến lúc ông về vui cảnh điền viên, bác Sáu đã có sự giúp đỡ cho quê hương Củ Chi có được nhiều con đường khang trang, nhiều trường học, công trình phúc lợi phục vụ đời sống của người dân”.

Bác Liên kể khi nghe tin bác Sáu Khải (tên thân mật của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải) qua đời ai cũng hết sức bàng hoàng, không muốn tin đó là sự thật dù thông tin về bác Sáu lâm bệnh mọi người đã biết trước đó.

Khi biết tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời tại tư gia, nhiều người quen biết, hàng xóm láng giềng, người thân thuộc của ông đã đến tư gia để viếng.

Rất đông người dân quê nhà đến tiễn đưa bác Sáu Khải (ảnh: Vũ Sơn/ Kiến thức)


Người bạn thuở chăn trâu cắt cỏ với bác Sáu Khải, ông Nguyễn Văn Khoẻ (89 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Tân Thông Hội kể hồi nhỏ, cố Thủ tướng Phan Văn Khải thường cùng ông đi chăn trâu, cắt cỏ và bắt cá dưới sông. Do gia cảnh khó khăn nên ông Khải ở cùng ngoại và làm đủ nghề để kiếm cái ăn và đến trường.

Lớn lên, ông Sáu Khải rời làng quê đi theo cách mạng rồi sau này trở thành lãnh đạo cấp cao. Nghỉ hưu trở về với quê hương, nguyên Thủ tướng sống chan hoà, gần gũi với bà con làng xóm. Ông không quên những năm tháng cơ cực với người dân lam lũ nên khoảng cách giữa người dân xã Tân Thông Hội, luôn gần gũi, giúp đỡ người dân.

Cụ Khỏe, người bạn thuở niên thiếu của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải không dấu được những giọt nước mắt xúc động (ảnh: Văn Dũng/ Đời sống & Pháp lý) 


Sau khi rời chính trường, nguyên Thủ tướng về quê nhà làm vườn, trồng cây ăn quả. Cứ mỗi độ cây ra trái, ông Hai Khải lại hái mang biếu bà con chòm xóm. Mỗi khi trong làng có người đau ốm hay qua đời, ông đều ghé thăm hỏi. Nhà có tiệc gì, ông Hai Khải cũng mời bà con, chòm xóm đến chơi.

“Ông Sáu Khải sống bình dân và yêu thương bà con lắm. Trong làng từ con nít đến người già chúng tôi đều quý mến ông ấy. Từ ngày nghe tin sức khỏe cố Thủ tướng xấu đi, người dân Tân Thông Hội đều lo lắng như chính người thân mình bị bệnh vậy”, người bạn thuở niên thiếu của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải không giấu nổi những giọt nước mắt.

Được biết, gia đình dự tính sẽ tổ chức lễ tang tại nhà cho đến hết ngày 19/3.


Thanh Bình (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-que-nha-nghen-ngao-nuoc-mat-tiec-thuong-bac-sau-khai-a222910.html