Người đẹp "tố" thẩm mĩ viện làm hỏng mũi sau khi phẫu thuật


Thứ 4, 20/06/2018 | 09:38


Cùng sự kiện

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ viện Đại Việt bị "tố" vô trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng sau khi thực hiện ca phẫu thuật làm nhiễm trùng, hỏng mũi cô gái trẻ.

Chị Võ Vương Thy Quỳnh (SN 1991, ngụ TP.HCM) "tố" trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Đại Việt (115 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) vô trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng sau khi thực hiện ca phẫu thuật làm nhiễm trùng, hỏng mũi bệnh nhân.

Theo đơn phản ánh đến ĐS&PL, tháng 11/2017, chị Quỳnh có đến thẩm mỹ viện Đại Việt để chăm sóc da. Tại đây, chị Quỳnh được bác sĩ Lê Ngô Khánh Huy - Giám đốc thẩm mỹ viện giới thiệu, tư vấn về sụn Megardem không gây bất kỳ biến dạng cũng như tai biến khi đặt vào người. Đồng thời, vị bác sĩ này “quảng cáo” đã có kinh nghiệm 15 năm trong nghề phẫu thuật thẩm mỹ, có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chị Quỳnh đã tin tưởng và đồng ý thực hiện ca phẫu thuật mũi với chi phí là 19 triệu đồng. Người thực hiện ca phẫu thuật là bác sĩ Khánh Huy.

7 ngày sau ca phẫu thuật đặt sụn, chị Quỳnh đến cắt chỉ, uống thuốc theo đơn kê và thực hiện theo mọi hướng dẫn về cách chăm sóc mũi của bác sĩ hậu phẫu thuật. Tuy nhiên, 1 tháng sau khi ngừng uống thuốc, đầu mũi chị Quỳnh bị sưng đỏ và đau nhức. Vì nghĩ mũi mới phẫu thuật, những dấu hiệu đó là chuyện bình thường nên chị Quỳnh cố chịu đựng.

Tin tức - Người đẹp 'tố' thẩm mĩ viện làm hỏng mũi sau khi phẫu thuật

Chị Quỳnh cùng hình ảnh mũi bị nhiễm trùng, mủ và dịch chảy ra rất nhiều.

Nhưng sau nhiều ngày, toàn bộ mũi chị Quỳnh bị sưng to hơn và cảm giác đau đớn không những giảm bớt mà ngày càng dữ dội. Vì vậy, chị Quỳnh đã chụp ảnh cũng như quay phim cho bác sĩ Khánh Huy xem và được bác sĩ hẹn đến khám và kiểm tra vào ngày 24/2/2018. Đúng ngày hẹn, chị Quỳnh đến cơ sở Thẩm mỹ viện Đại Việt để kiểm tra mũi thì được bác sĩ Huy kết luận  là “hở vết thương” và may lại. Sau 7 ngày, chị Quỳnh đến cắt chỉ và bay đi Singapore du học.

Chị Quỳnh cho biết: “Sau khi đến Singapore thì mũi tôi lại sưng to và kèm các cơn đau. Tôi đã liên hệ bác sĩ Huy để báo về tình trạng của mình thì được trấn an rằng vì mũi tôi mới được cắt chỉ nên hiện tượng chảy dịch là không sao, chuyện bình thường và nói tôi tiếp tục uống kháng sinh tiếp. Trong thời gian này, tôi phải uống kháng sinh tới mức cơ thể thay mệt mỏi, kinh nguyệt rối loạn, cùng với tâm trạng lo lắng và hoang mang tột cùng”.

Ngày 2/5, chị Quỳnh về Việt Nam và tiếp tục đến cơ sở thẩm mỹ viện Đại Việt để khám. Lần này chị Quỳnh vẫn được bác sĩ Huy kết luận là “hở vết thương” và được may chỉ tự tiêu, tiếp tục cho uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, sau khi trở lại Singapore để học thì mũi chị không những bị sưng to hơn mà ra máu và mủ.

Cơ sở Thẩm mỹ viện Đại Việt.

Trước tình trạng trên, Chị Quỳnh đã chụp hình gửi cho bác sĩ Huy đồng thời đi khám ở bệnh viện tại Singapore. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận mũi chị Quỳnh đã nhiễm trùng mũi từ lúc đặt sụn Megardem vào đồng thời đề nghị chị cần phải tháo sụn Megardem ra ngay vì nếu để thêm sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Và tới thời điểm này, mũi chị đã có ổ mủ và dịch rất nhiều.

“Trước tình trạng trên, tôi rất hoang mang, lo sợ. Tôi đã nhắn tin báo sự việc cho bác sĩ Huy, anh ấy bảo nếu tôi có ở Việt Nam thì đến kiểm tra và “nếu cần” bác sĩ Huy sẽ tháo cây sụn ra. Tôi yêu cầu bác sĩ Huy đưa ra lời giải thích về nguyên nhân mũi tôi nhiễm trùng đồng thời chịu trách nhiệm về việc này nhưng vị bác sĩ này phớt lờ, chối bỏ trách nhiệm và khẳng định 2 lần làm mũi cho tôi đều không có dấu hiệu nhiễm trùng, cho rằng tôi không có thời gian đến chăm sóc, kiểm tra nên mới bị như vậy ” - chị Quỳnh phẫn nộ cho biết.

Tin tức - Người đẹp 'tố' thẩm mĩ viện làm hỏng mũi sau khi phẫu thuật (Hình 3).

Giám đốc TMV Đại Việt, bác sĩ Lê Ngô Khánh Huy. 

Sau đó, vì chi phí lấy sụn ở Singapore rất đắt đỏ, không có khả năng chi trả nên chị Quỳnh về Việt Nam vào ngày 5/6/2018 để lấy sụn Megardem ra tại một bệnh viện khác trong nước. Sau khi khám, bệnh viện này kết luận chị Quỳnh đã nhiễm trùng từ ngay lúc bị sưng mũi lần đầu tiên.

Ngoài ra, bệnh viện Singapore cũng kết luận mũi chị Quỳnh bị nhiễm MRSA (loại vi khuẩn thường có trong phòng mổ kém vệ sinh và kém chất lượng).

Trước phản ánh của chị Quỳnh, Báo ĐS&PL đã liên hệ làm việc với bác sĩ Lê Ngô Khánh Huy - Giám đốc thẩm mỹ viện Đại Việt. Ông Huy cho biết: “Việc xuất hiện lỗ mọt trên mũi có thể do nhiều nguyên nhân, có thể nhân viên thẩm mỹ viện Đại Việt cắt chỉ sót, sợi chỉ lòi ra tạo thành lỗ mọt hoặc là do khách hàng ngoáy mũi, trầy vết thương”.

Trao đổi với ĐS&PL về vụ việc trên, Đại tá, GS.TS Nguyễn Tài Sơn - Chủ nhiệm khoa phẫu thuật Hàm mặt và tạo hình Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết: “Megardem là chất liệu tổng hợp dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Loại này đòi hỏi độ vô trùng rất cao. Khi phẫu thuật, phần mũi có thể không được sát trùng kỹ nên khi đưa mảnh này vào gây nhiễm trùng mũi, sưng tấy và có mủ. Bình thường, nếu gặp trường hợp này bác sĩ phải ngay lập tức phải tháo Megardem ra vì lúc này nó đã trở thành dị vật. Nếu không tháo ra, vết thương sẽ không liền lại được. Bác sĩ chỉ có thay băng thì mũi sẽ không thoát được dịch ra và lại sưng tấy lên. Chị Quỳnh đến bác sĩ lần thứ 2 và lần này nếu không tháo ra thì đây là một sai lầm. Đây là xử lí không đúng của phẫu thuật viên”.

Đời sống và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Phi Yến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-to-tham-mi-vien-lam-hong-mui-sau-khi-phau-thuat-a233484.html