+Aa-
    Zalo

    Người được Google trả gần 17 tỷ đồng ở Quảng Nam là ai?

    ĐS&PL Người được Google chi trả gần 17 tỷ đồng có hộ khẩu ở tại thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

    Người được Google chi trả gần 17 tỷ đồng có hộ khẩu ở tại thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

    Sau khi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết thông tin về vụ việc, người được Google chi trả gần 17 tỷ đồng có hộ khẩu ở tại thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã chủ động liên lạc với cơ quan này để được hướng dẫn quy trình nộp thuế theo quy định của Nhà nước. Ngoài ra, danh tính người đàn ông này cũng được hé lộ.

    Đó là anh V. sinh năm 1985, có hộ khẩu tại Thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam và là con út trong gia đình làm nông nghiệp có 6 người con.

    Bà Th. (72 tuổi, mẹ ruột của V.) cho biết, từ nhỏ đến lớn, V. đã có thành tích học tập rất tốt. Sau khi đậu đại học, V. học ngành Công nghệ Thông tin nhưng bà Th. không biết con học trường nào. Sau khi tốt nghiệp đại học, V. ở lại TPHCM để làm việc và lập gia đình. Hiện tại, vợ con anh này ở trong TPHCM, còn V. đã chuyển về làm tại Đà Nẵng.

    ''Mặc dù không biết V. kinh doanh ngành nghề gì nhưng tôi luôn nhắc nhở V. làm ăn chính đáng nên không lo. Hơn nữa, ngay khi nhận được giấy mời của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, tôi đã nói V. lên để làm việc. Mình phải làm đúng theo quy định và nghĩa vụ của người công dân đối với Nhà nước'', bà Th. nói.

    Người được Google trả tiền là anh V. sinh năm 1985. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, người dân xung quanh còn cho biết, sau thời gian làm ăn sinh sống tại TPHCM, anh V. đã tự bỏ tiền ra để đổ gần 2km đường bê tông từ đường chính vào tận xóm, giúp bà con đi lại được thuận lợi.

    Trước đó, ngày 6/8, Cục Thuế TP.HCM có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, đề nghị truy thu thuế đối với một người dân có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

    Theo đó, từ năm 2014 đến 2017, người này được Google chuyển cho hơn 727.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng). Dù đã nhận đủ số tiền trên nhưng người này không đóng thuế theo quy định.

    Theo quy định của luật hiện hành, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh. Với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế là 7%/thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

    Ngày 14/8, anh V. đã đến trụ sở Cục Thuế tỉnh Quảng Nam để đóng thuế theo quy định.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-duoc-google-tra-gan-17-ty-dong-o-quang-nam-la-ai-a240521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan