+Aa-
    Zalo

    Người giàu nhất Hong Kong đầu tư vào xe điện sau thông tin cấm bán xe chạy bằng xăng dầu

    ĐS&PL Người đàn ông giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành đã quyết định tăng nguồn đầu tư vào xe điện trong bối cảnh Trung Quốc sắp cấm bán ôtô chạy xăng dầu.

    Người đàn ông giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành đã quyết định tăng nguồn đầu tư vào xe điện trong bối cảnh Trung Quốc sắp cấm bán ôtô chạy xăng dầu.

    Theo thông tin từ VnExpress, ngoài tỷ phú Lý Gia Thành, hai nhà đầu tư khác cũng sẽ mua cổ phần trong O Luxe Holdings. Hãng này đang đàm phán mua GLM - công ty Nhật Bản chuyên sản xuất xe điện. GLM có kế hoạch cấp phép công nghệ cho nhiều đối tác sản xuất, trong đó có đối tác Trung Quốc. Ngay sau khi thông tin trên, giá cổ phiếu O Luxe tăng 6,1%, đạt mức cao nhất từ tháng 6/2013.

    Thị trường xe điện Trung Quốc đang sôi động tại phân khúc cao cấp với nhiều công ty lớn như NIO hay Beijing CH-Auto Technology. Trên thế giới, Tesla cũng đang thống trị phân khúc này với dòng Model S.

    Mẫu xe chạy điện e6 của hãng BYD. Ảnh: VnEconomy.

    Cuối tuần trước, báo Dân trí đưa tin Thứ trưởng Công nghệ Thông tin và Công nghiệp Trung Quốc cho biết Chính phủ nước này đang làm việc với các cơ quan khác để đặt ra thời hạn chấm dứt sản xuất và bán xe chạy xăng dầu. Đây là động thái nhằm tác động tích cực tới môi trường nhưng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ô tô trong nước.

    Đặc biệt, điều này phục vụ mục tiêu chiến lược của Trung Quốc là giảm nhập khẩu dầu, VnEconomy đăng tải.

    Tại Trung Quốc, doanh số bán xe điện đang tăng vọt và Chính phủ có nhiều hỗ trợ cho thị trường này. Điều này giúp Trung Quốc đạt được cam kết cắt giảm lượng khí thải carbon đến năm 2030.

    Số liệu của Hiệp hội Xe hơi Trung Quốc cho biết, hãng xe điện được tỷ phú Mỹ Warren Buffett rót vốn đầu tư – BYD đã bán được 46.855 xe chạy điện và nhiên liệu kết hợp. Tiếp đó là Beijing Electric Vehicle, đơn vị xe chạy điện của hãng xe quốc doanh BAIC Motor, với doanh số 36.084 chiếc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giau-nhat-hong-kong-dau-tu-vao-xe-dien-sau-thong-tin-cam-ban-xe-chay-bang-xang-dau-a201635.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan