Người giàu nhất Hong Kong trao đế chế trị giá 80 tỷ USD cho con trai cả


Thứ 7, 17/03/2018 | 07:19


Cùng sự kiện

Từ ngày 10/5 tới, tỷ phú Lý Gia Thành sẽ chính thức từ bỏ vị trí chủ tịch CK Hutchison và công ty bất động sản khổng lồ CK Asset.

Từ ngày 10/5 tới, tỷ phú Lý Gia Thành sẽ chính thức từ bỏ vị trí chủ tịch CK Hutchison và công ty bất động sản khổng lồ CK Asset.

Người giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành vừa thông báo sẽ rời chức Chủ tịch CK Hutchison, chấm dứt kỷ nguyên của một trong những tài phiệt được ngưỡng mộ nhất thế giới.

“Tôi quyết định sẽ rời chức Chủ tịch Tập đoàn, cũng như vị trí Giám đốc tại Đại hội Cổ đông sắp tới”, ông cho biết trong thông báo ngày 16/3.

Tỷ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Bloomberg

Tuyên bố nghỉ hưu được cho là sự đánh dấu chấm hết cho một sự nghiệp lấy lừng của tỷ phú giàu có nhất Hong Kong. Ông đã biến một công ty thương mại thành tập đoàn hùng mạnh có ảnh hưởng trên mọi mặt đời sống người Hong Kong từ viễn thông, bất động sản, tàu biển và bán lẻ.

Tập đoàn này hiện hoạt động tại hơn 50 quốc gia với 300.000 nhân viên trên toàn cầu. 2 công ty của ông Lý gộp lại hiện có giá trị thị trường khoảng 80 tỷ USD.

Khối tài sản của ông Lý Gia Thành ước tính  đạt 35,3 tỷ USD – là người giàu nhất Hong Kong và giàu thứ 23 thế giới.

Được biết, con trai cả của vị tỷ phú – Victor năm nay 53 tuổi, sẽ tiếp quản đế chế có tác động đến cuộc sống của gần như mọi người dân Hong Kong, như Power Assets Holdings cung cấp điện hay chuỗi siêu thị ParknShop bán hàng hóa. Họ còn điều hành chuỗi cửa hàng di động, Superdrug, Savers ở Anh, sở hữu nhiều cảng biển trên thế giới và có cổ phần kiểm soát tại Husky Energy (Canada).

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giau-nhat-hong-kong-trao-de-che-tri-gia-80-ty-usd-cho-con-trai-ca-a222863.html