Người giúp cô gái nghi bị tra tấn ở Gia Lai chạy trốn: "Áo nó rách hết nửa lưng, quần cũng bị xé toạc"


Thứ 3, 24/07/2018 | 07:28


Cùng sự kiện

“Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”, ông Sơn trấn an nữ giúp việc bị bà chủ hành hạ dã man ở Gia Lai.

“Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”, ông Sơn trấn an nữ giúp việc bị bà chủ hành hạ dã man ở Gia Lai.

"Người nó rách tả tơi"

Ông Cao Văn Sơn (tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) chính là người đã cưu mang chị Y Nhiêu (23 tuổi, quê Kon Tum)- người nghi bị bà chủ Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga "vọc", SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku, Gia Lai) bạo hành.

Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, ông Sơn kể lại vào chiều 11/7, trong cơn mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm nên sai con trai chạy ra xem. Vài phút sau, con trai ông Sơn là anh Cao Thanh Tuyền (26 tuổi) đưa một người phụ nữ về nhà. Người phụ nữ này chính là chị Y Nhiêu (23 tuổi, quê Kon Tum).

“Nó rách tả tơi, người không ra người ma không ra ma. Áo thì rách hết nửa lưng, cái quần cũng bị xé toạc. Mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả”, ông Sơn kể lại.

Căn nhà nơi Nhiêu bị bạo hành. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Chứng kiến sự việc, ông Sơn bảo con dâu mang quần áo cho chị Nhiêu thay. Theo ông Sơn, chị Nhiêu cho biết bị chồng đánh và đã nhịn đói 3 ngày. Sau đó, ông Sơn đem cơm cho nữ giúp việc bị bạo hành ăn.

“Con đói thì cứ ăn cơm nhưng con ăn từng chén một. Lát nữa rồi con ăn tiếp, chứ ăn một lúc là bội thực. Nhà ông có mắm muối thôi nhưng cũng ăn tạm được”, ông Sơn chia sẻ.

Cũng theo ông Sơn, khi nằm trên giường nghỉ, chị Nhiêu chỉ nằm co ro ở một góc phòng vì lo sợ bị bắt lại.

“Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”, ông Sơn trấn an.

Vào đêm cùng ngày, do sợ liên lụy đến gia đình ông Sơn nên chị Nhiêu đã quyết tâm rời đi. Sau một hồi khuyên nhủ không được, ông Sơn đành móc túi đưa cho người phụ nữ ít tiền để phòng thân.

Nói về sự viêc, ông Sơn mong muốn pháp luật thẳng tay trừng trị kẻ xấu, đòi lại công bằng cho cô gái.

Gia cảnh cùng cực của gia đình cô gái bị chủ tra tấn

Theo báo Infonet, hoàn cảnh gia đình Y Nhiêu đặc biết khó khăn, bố bị tâm thần, mẹ già yếu, nhà chỉ mấy sào ruộng để canh tác. Do cuộc sống vất vả, nghèo đói nên năm 19 tuổi Y Nhiêu đã phải rời khỏi buôn làng đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Anh A Nhua (anh trai của Y Nhiêu) cho hay, gia đình chỉ có mấy sào ruộng, làm một vụ cũng chỉ được hơn 3 bao lúa (chưa đầy 2 tạ lúa một vụ), không đủ ăn nên mấy anh em phải đi làm thuê, ai thuê gì cũng làm để kiếm tiền mua gạo. Ngoài ra còn có hơn 2 sào mì, thu hoạch một năm một vụ cũng không đáng bao nhiêu tiền.

Nhiêu trở về nhà với nhiều thương tích trên người. Ảnh: VnExpress

"Bố tôi bị bệnh lâu rồi, mẹ hơn 70 tuổi không đủ sức để lao động, 6 anh em chúng tôi phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Anh chị cả lập gia đình sớm rồi ở riêng làng khác, mấy em út đi làm thuê mỗi người một nơi....

Sau 4 năm đi làm thuê ở xa, ngày em gái tôi - Y Nhiêu về đến nhà không ai nhận ra nó, cứ tưởng ai vô nhầm nhà thôi. Lúc sau nhận ra thì cả nhà ai cũng ôm nó và khóc, thương nó lắm nhưng không biết kêu ai”, A Nhua cho hay.

Cũng theo anh Nhua, trong 4 năm đi làm thuê, em gái chỉ được về nhà có 2 lần và cũng không có tiền gửi về cho bố mẹ.

"Bây giờ nhìn thân xác tàn tạ, người đầy thương tích, không biết sau này nó sống thế nào, làm việc thế nào được. Bố tôi bệnh lâu năm đã nằm một chỗ rồi, giờ thêm nó, anh chị cũng có cuộc sống riêng và ở xa nữa chứ. Gia đình cũng không có tiền để chữa bệnh cho Nhiêu", anh Nhua xót xa chia sẻ về hoàn cảnh gia đình.

Năm 2014, Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới.

Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku, Gia Lai). Lúc này, bà Hà liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, bà Hà luôn cho rằng nữ giúp việc có quan hệ với chồng mình và thường xuyên trộm cắp nên đã tra tấn; cắt tai; bẻ răng; rạch mặt; lấy bàn là nóng dí vào người Nhiêu. 

Ngày 10/7, lợi dụng sơ hở của bà chủ, Nhiêu đã chạy trốn ra khỏi nhà. May mắn Nhiêu được người dân giúp đỡ đưa đến bệnh viện và trình báo cơ quan công an

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-giup-co-gai-nghi-bi-tra-tan-o-gia-lai-chay-tron-ao-no-rach-het-nua-lung-quan-cung-bi-xe-toac-a237468.html