Người Hà Nội "phát sốt" vì nước lọc vị trà sữa xách tay Nhật giá 65.000 đồng/chai


Thứ 2, 23/10/2017 | 09:50


Cùng sự kiện

Những chai nước màu trong suốt có mùi hương và vị ngọt như trà sữa được bán tới 65.000 đồng/chai đang khiến người Hà Nội "phát sốt".

Những chai nước màu trong suốt có mùi hương và vị ngọt như trà sữa được bán tới 65.000 đồng/chai đang khiến người Hà Nội "phát sốt".

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân trí, loại đồ uống mới lạ này nhìn trong suốt, không khác gì những chai nước khoáng bình thường. Nhưng khi mở nắp chai ra thì liền ngửi thấy mùi thơm của trà sữa. Và khi uống thì loại nước lọc này cũng có vị y chang trà sữa.

Tại Nhật Bản, mỗi chai nước lọc vị trà sữa 550ml được bán lẻ với giá 124 yên Nhật (tương đương hơn 25.000 đồng). Nhưng khi về Việt Nam, mỗi chai nước này có giá 65.000 đồng.

Có giá đắt hơn nhiều so với những chai nước lọc hay những ly trà sữa thông thường, nhưng các đầu mối bán loại nước lọc vị trà sữa luôn trong tình trạng "cháy hàng"- Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, tò mò trước loại thức uống mới, rất nhiều bạn trẻ Hà Nội đã đặt mua về dùng thử. Nhiều đầu mối bán loại nước này thông báo luôn trong tình trạng "cháy hàng", khách mua phải đặt trước.

“Loại nước này đang hot ở Nhật, hiện tại cửa hàng mình đã hết và phải nhập thêm, dự kiến phải 2-3 ngày nữa mới có. Nếu khách muốn mua có thể để lại số điện thoại, khi hàng về shop sẽ chủ động liên lạc. Vì số lượng về mỗi lần không nhiều nên rất nhanh hết hàng”, đầu mối bán loại nước này tại Hà Nội thông báo.

Chị Nguyễn Chi, du học sinh Nhật Bản cho biết những chai nước này đang được bày bán rất nhiều tại các siêu thị ở Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng. Cũng vì vậy mà nhiều đầu mối người Việt nhờ người thân xách tay trực tiếp về để bán tại Việt Nam.

Nhiều người cho rằng, giá bán mỗi chai nước này nếu so với các sản phẩm giải khát tại Việt Nam là quá đắt. “65.000 đồng một chai dung tích bằng chai nước lọc loại 5.000 đồng, đắt hơn cả ly trà sữa của các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Thay vì mua nước lọc vị trà sữa về uống thì mua trà sữa uống vẫn hơn”, chị Xuân Lan (24 tuổi), nhân viên văn phòng cho biết.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng mức giá loại nước xách tay từ Nhật Bản này là chấp nhận được, vì việc mang một chai nước từ Nhật về Việt Nam không phải dễ dàng, sản phẩm này lại chưa hề có tại thị trường Việt Nam

Được biết, bên cạnh vị trà sữa, loại nước lọc độc đáo này còn có các vị khác như vị chanh, vị đào, vị sữa chua,...

Vũ Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ha-noi-phat-sot-vi-nuoc-loc-vi-tra-sua-xach-tay-nhat-gia-65000-dongchai-a206278.html