Người mẫu “tố” BTC Tuần lễ thời trang chậm trả tiền cát-sê, đi làm mà như “ăn xin”


Thứ 6, 16/11/2018 | 13:45


Cùng sự kiện

Trước lời “tố” của người mẫu, Ban tổ chức Tuần lễ thời trang thừa nhận trả tiền cát-sê chậm vì khâu xử lý quy trình phức tạp...

Trước lời “tố” của người mẫu, Ban tổ chức Tuần lễ thời trang thừa nhận trả tiền cát-sê chậm vì khâu xử lý quy trình phức tạp, cộng thêm số lượng người tham gia tổ chức tuần lễ quá lớn.

Hôm 15/11, người mẫu Phan Linh chia sẻ cô vẫn chưa nhận được cát-xê dù trình diễn ở Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018 (Vietnam International Fashion Week) từ hồi tháng 4 ở TP.HCM. Sau khi kết thúc công việc, chờ mãi không nhận được tiền, cô liên lạc với ban tổ chức nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Chia sẻ của Phan Linh nhận được sự ủng hộ và đồng cảm của nhiều người mẫu, trong đó có Thúy Nguyễn, Phương Nghi.

Cô viết: "Làm mà như đi ăn xin. Đòi lên đòi xuống cả đám miết. Tôi còn nghe nói, show diễn xong các nhà thiết kế đã phải trả tiền người mẫu cho công ty theo hợp đồng từ một tháng sau đó. BTC coi người mẫu là gì vậy? Làm ra bao nhiêu chương trình đẻ ra tiền rồi không thèm trả nợ người mẫu".

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện truyền thông của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018 khẳng định, những đồng cát-sê của người mẫu, BTC không bao giờ quỵt bởi nó "không đáng".

Người mẫu Phan Linh. Ảnh: VnExpress

"Tôi xin khẳng định, BTC chưa bao giờ có ý định quỵt tiền cát-sê của người mẫu cả. Thực sự nó không đáng. Nhưng quy trình thanh toán của chúng tôi qua rất nhiều khâu. Đúng là quy trình của chúng tôi hơi lâu thật nhưng phải làm trong lĩnh vực này mọi người mới hiểu được. Chúng tôi cũng không muốn giải thích nhiều bởi sẽ chỉ làm sự việc rối thêm mà thôi", đại diện truyền thông của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018 chia sẻ với Vietnamnet.

Không riêng gì Phan Linh, người mẫu Hằng Nguyễn cũng xuất thân từ Vietnam's Next Top Model cảm thán: "Quá mệt mỏi mỗi lần đòi cát-xê. Người mẫu cũng cần phải sống".

Người mẫu Thuý Nguyễn chia sẻ: "Mong công ty hiểu nổi khổ người mẫu đi, tất cả model đã cháy hết mình, chạy hết sức ăn dầm nằm dề 5-6 ngày tại nơi chương trình diễn ra....".

Từng trình diễn cho tuần lễ một số mùa, người mẫu Lê Thúy cho biết tình trạng này đã diễn ra từ mùa đầu tiên năm 2014. "Chúng tôi thường bị trả chậm nửa năm và khi nhận tiền cũng rất thất vọng. Ban đầu hai bên thỏa thuận cát-xê 2 triệu đồng cho một show diễn, nhưng tới lúc trả tôi chỉ nhận được một triệu tiền mặt, tiền còn lại họ quy đổi thành voucher mua sắm".

Sau khi bị nợ tiền nhiều lần, chân dài Quảng Bình cùng một số người mẫu như Thùy Dương, Kiki Lê, Cao Thiên Trang... không còn trình diễn ở tuần lễ. Lê Thúy, Thùy Trang cho biết họ chỉ diễn khi nhà thiết kế mời vì được trả cao hơn và đúng hạn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-to-btc-tuan-le-thoi-trang-cham-tra-tien-cat-se-di-lam-ma-nhu-an-xin-a251601.html