Người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng lãnh 18 tháng tù


Thứ 7, 10/02/2018 | 00:21


TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử và tuyên 18 tháng tù đối với bị cáo Đào Tấn Đào Tấn Cường - đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch cùng Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử và tuyên 18 tháng tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường - người nhắn tin đe dọa Chủ tịch cùng Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Ngày 9/2, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử và tuyên 18 tháng tù đối với bị cáo Đào Tấn Cường (49 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) về tội Đe dọa giết người.

Bị hại là ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và ông Trần Phước Sơn (Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng).

Theo VKSND TP Đà Nẵng, hành vi của bị cáo Đào Tấn Cường thuộc hành vi đe dọa giết người vì bị cáo là người đầy đủ hành vi, đã chủ động mua điện thoại, sim và nhắn tin. Tin nhắn là có thực và gửi đến ông Thơ và ông Sơn. Sau khi nhắn tin, do lo sợ nên Cường đã đập điện thoại và bẻ gãy sim ném xuống sông Hàn. Bị cáo quen biết bị hại nhưng không nói trực tiếp mà nhắn tin khiến bị hại hoang mang. Người bị hại là bạn nhưng cũng là lãnh đạo của thành phố. Và chính bản thân bị cáo đã thừa nhận hành vi đe dọa tính mạng đối với ông Thơ và ông Sơn.

Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên tòa - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nói lời sau cùng, bị cáo Cường cho biết, bản thân đã nhận thức được điều sai sót khi nhắn tin cho ông Thơ và ông Sơn. Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Cường cũng đã xin lỗi ông Thơ, ông Sơn và gia đình hai ông.

Bị cáo Cường mong HĐXX căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo hình phạt nhẹ nhất để bị cáo có cơ hội sớm trở về với xã hội.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Đào Tấn Cường 18 tháng tù giam về tội đe dọa giết người.

TTXVN trích dẫn cáo trạng thể hiện, do nghi ngờ ông Trần Phước Sơn là người tham mưu, đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản tiếp tục thanh tra lô đất L09 ở bán đảo Sơn Trà, nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín của mình và em trai là Đào Tấn Bằng (nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng), ngày 10/7/2017, Đào Tấn Cường mua điện thoại di động đã qua sử dụng và 2 sim để nhắn tin đe dọa ông Thơ, ông Sơn.

Khoảng 13h45 ngày 11/7/2017, Cường sử dụng sim số 01262... và sim số 0936..., soạn tin với nội dung đe dọa rồi gửi tới số máy di động của ông Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn. Sau đó, Cường hủy máy và sim đã nhắn tin nêu trên, vứt xuống sông Hàn.

Việc nhắn tin đe dọa của Đào Tấn Cường đã làm ảnh hưởng đến ông Huỳnh Đức Thơ, ông Trần Phước Sơn, gây nên sự hoang mang, lo lắng bị xâm hại đến tính mạng, sức khỏe bất cứ lúc nào nên phải thay đổi lộ trình, giờ giấc, phương tiện đi làm; đề nghị Công an thành phố và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng bố trí lực lượng bảo vệ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nhan-tin-de-doa-chu-tich-da-nang-lanh-18-thang-tu-a219451.html