Tạm giữ nhóm đối tượng giả cảnh sát, bắt người nước ngoài đòi tiền chuộc


Thứ 7, 25/11/2017 | 09:23


Cùng sự kiện

Biết ông Shen Daojun (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) thường môi giới hôn nhân trái phép, cả nhóm đã lên kế hoạch giả cảnh sát bắt người đàn ông này để đòi tiền chuộc.

Biết ông Shen Daojun (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) thường môi giới hôn nhân trái phép, nhóm đối tượng đã lên kế hoạch giả cảnh sát bắt người đàn ông này để đòi tiền chuộc.

Theo tin từ Công an quận Bình Tân (TP HCM), ngày 25/11, cơ quan này đang  tạm giữ Đỗ Thị Hằng (29 tuổi, quê Cà Mau), Bùi Thị Hiền (23 tuổi, Bình Thuận), Vũ Hoài Thương (34 tuổi, Kiên Giang) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (19 tuổi, Mỹ Tho) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, theo điều tra, biết ông Shen Daojun (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) thường môi giới hôn nhân trái phép, nhóm Hằng lên kế hoạch giả cảnh sát bắt người đàn ông này để đòi tiền chuộc.

Sáng ngày 22/11, khi ông Shen Daojun đi uống cà phê ở phường Bình Trị Đông B, nhóm tiếp cận, xưng cảnh sát và đưa đi "điều tra". Cả nhóm buộc nạn nhân gọi điện cho người quen tại Việt Nam, yêu cầu đưa 200 triệu đồng mới thả người, nếu không sẽ bỏ tù.

Khi các nghi can đến nơi trú của ông Shen Daojun tại chung cư Thái Sơn (phường Tân Tạo) để nhận tiền thì bị cảnh sát bắt. Người đàn ông Trung Quốc cũng đã được giải cứu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nhom-doi-tuong-gia-canh-sat-bat-nguoi-nuoc-ngoai-doi-tien-chuoc-a210754.html