Người phát giác công ty Hoàng Khải bán lụa Tàu chưa nhận được phản hồi nào từ Khaisilk


Thứ 6, 27/10/2017 | 08:16


Cùng sự kiện

Người đầu tiên phanh phui cửa hàng Khaisilk bán lụa Trung Quốc cho biết hiện chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ thương hiệu Khaisilk.

Người đầu tiên phanh phui cửa hàng Khaisilk bán lụa Trung Quốc cho biết hiện chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ thương hiệu Khaisilk.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao việc thương hiệu chuyên bán đồ lụa cao cấp Khaisilk thừa nhận mua hàng từ Trung Quốc về sau đó gắn mác hàng Việt Nam rồi bán với giá "cắt cổ". Được người dân tin tưởng dùng làm quà tặng, tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế, thông tin này khiến các khách hàng của Khaisilk vô cùng phẫn nộ.

Tin tức - Người phát giác công ty Hoàng Khải bán lụa Tàu chưa nhận được phản hồi nào từ Khaisilk


Tin tức - Người phát giác công ty Hoàng Khải bán lụa Tàu chưa nhận được phản hồi nào từ Khaisilk (Hình 2).

Thương hiệu Khaisilk bán đồ Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

Dù hiện nay cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ vấn đề trên nhưng anh Đặng Như Quỳnh, người đầu tiên phát hiện và phanh phui việc thương hiệu Khaisilk bán đồ Trung Quốc cho biết, đến thời điểm này anh vẫn còn rất sốc và bất bình.

Tin tức - Người phát giác công ty Hoàng Khải bán lụa Tàu chưa nhận được phản hồi nào từ Khaisilk (Hình 3).

Anh Quỳnh là người đầu tiên phát hiện và phanh phui vụ việc rồi đưa lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Anh Quỳnh cho biết mình là khách hàng thường xuyên mua sản phẩm mang thương hiệu Khaisilk tại cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với giá lên đến tiền triệu để tặng cho đối tác nước ngoài. Vào ngày 15/10, anh đặt cửa hàng Khaisilk 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk với giá 644.000đ.

Ngày 17/10, sau khi nhận lô hàng, anh phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyên 2 chiếc mác Made in China và một mác Khaisilk Made in VietNam. 59 chiếc còn lại anh phát hiện vết cắt tem cùng màu với tem có chữ "Made in China" nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk "Made in Vietnam".

Ngay sau đó anh đã viết biên bản ghi nhận vụ việc khăn có 2 mác, biên bản được lập trước sự chứng kiến của người giao hàng bên cửa hàng Khaisilk.

Sau đó, phía đại diện Khaisilk phản hồi rằng sản phẩm của mình là lụa tơ tằm, việc có một chiếc khăn 2 mác là do nhân viên khi soạn lô hàng còn thiếu một chiếc nên lấy trên máy may. Sản phẩm hai mác này xuất khẩu sang Đài Loan.

Tuy nhiên, không cảm thấy thuyết phục, anh Quỳnh đã mang mẫu vải đi kiểm định. Khi chưa có kết quả kiểm định thì anh vô cùng sốc trước thừa nhận của ông Hoàng Khải về xuất xứ của hàng hóa mang thương hiệu Khaisilk.

"Khi nghe ông Khải thừa nhận cửa hàng mình nhập đồ từ Trung Quốc về sau đó gắn mác Việt Nam để bán với giá gấp nhiều lần, tôi đã rất sốc và bất ngờ. Từ lâu nay tôi cứ nghĩ cửa hàng này bán đồ thật, làm ăn uy tín.

Tôi rất bất bình nên mới đưa tin này lên mạng xã hội, thế nhưng từ khi xảy ra sự việc đến nay, bên cửa hàng này vẫn chưa liên hệ, phản hồi gì với tôi cả", anh Quỳnh cho biết.

Tin tức - Người phát giác công ty Hoàng Khải bán lụa Tàu chưa nhận được phản hồi nào từ Khaisilk (Hình 4).Cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội đóng cửa sau vụ việc trên.

Anh Quỳnh cũng mong muốn cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm sự việc này. "Thương hiệu này đã lừa gạt không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người tiêu dùng khác. Điều này là không thể chấp nhận được.

Trong vụ việc này, tôi thấy đã có dấu hiệu để khởi tố vụ án hình sự. Tôi cho rằng thiệt hại là quá lớn, đặc biệt sản phẩm này từng được tin tưởng để tạo quan hệ bạn bè quốc tế".

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-giac-cong-ty-hoang-khai-ban-lua-tau-chua-nhan-duoc-phan-hoi-nao-tu-khaisilk-a206861.html