Người phụ nữ bị mù một bên mắt vì không tháo kính áp tròng khi bơi


Thứ 3, 18/09/2018 | 00:43


Cùng sự kiện

Cô Emma Jenkins (39 tuổi) đã phải gánh chịu một hậu quả nặng nề, gần như bị mù do nhiễm trùng mắt khi dùng kính áp tròng trong lúc bơi.

Cô Emma Jenkins (39 tuổi) đã phải gánh chịu một hậu quả nặng nề, gần như bị mù do nhiễm trùng mắt khi dùng kính áp tròng trong lúc bơi. 

Theo chia sẻ của Emma Jenkins, lúc cô đang vui vẻ tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở Scotland thì cảm thấy mắt trái đau dữ dội. Cô đã chịu đựng cho đến khi quay trở về nhà ở Bournemouth để đến gặp một vị bác sĩ địa phương.

Cô được chẩn đoán là bị viêm giác mạc, gây ra bởi một loại vi khuẩn. Việc đeo kính áp tròng khiến cho vi khuẩn khi vào mắt cô bị mắc kẹt, khiến cho mắt vị viêm nhiễm, thị lực trở nên mờ ảo, gây đau đớn dữ dội, không thể nào mở mắt ra được.

Emma không lường trước được hậu quả của việc đeo kính áp tròng khi đang bơi

Chia sẻ thêm về điều này, cô Emma cho biết, cô không thể tưởng tưởng nổi là việc đeo kính áp tròng trong lúc bơi lại mang lại hậu quả nặng nề đến vậy.

Cô đã chỉ tháo nó ra vì muốn nhìn rõ hơn dưới nước. Chỉ 20 phút ngâm mình trong nước Emma đã phải trả giá bằng con mắt của mình.

Vết loét ở mắt đã gây ra một vết sẹo lớn khiến cho Emma không thể nhìn thấy được gì nữa, cô chỉ có thể thấy được mọi thứ chuyển động mờ ảo và ánh sáng xuyên qua mà thôi. Các bác sĩ đã thông báo rằng mắt của cô không còn hy vọng cứu chữa, chỉ còn cách chờ người hiến giác mạc.

Emma đã chờ đợi trong vô vọng suốt 4 năm trời. Thật may mắn, sau khoảng thời gian dài đằng đẵng, cô đã được chọn là người thích hợp cho một ca cấy ghép giác mạc.

Sau hai tháng chờ đợi, Emma đã được đưa đến cấy ghép tại trung tâm của thị trấn East Grinstead, West Sussex.

Ca phẫu thuật kéo dài chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, Emma đã được xuất viện vào cuối ngày hôm đó. Ca phẫu thuật rất thành công, cô đã có thể nhìn thấy rõ hơn nhiều thứ, nhưng đáng tiếc các bác sĩ đã không thể loại bỏ được toàn bộ vết sẹo.

May mắn là Emma đã có thể nhìn thấy trở lại

Trong suốt thời gian một bên mắt bị mù, Emma phải nhờ đến sự trợ giúp của mẹ mình trong việc chăm sóc con cái. Thật may mắn khi mọi thứ đã tốt đẹp.

Cô chia sẻ câu chuyện của mình, nhằm cảnh báo những ai đang sử dụng kính áp tròng: “Tôi không nghĩ mọi người nhận ra những nguy hiểm nghiêm trọng khi đeo kính trong nước. Tôi vẫn đeo kính áp tròng ở một mắt nhưng tôi nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm.

Tôi đeo kính áp tròng trong một ngày và vứt bỏ đi thay vì tái sử dụng. Tôi nghĩ mọi người vẫn cần phải cẩn thận khi bảo dưỡng loại kính này. Tôi cảm thấy rất biết ơn ai đó đã hiến giác mạc, giúp tôi tìm thấy được ánh sáng.”

Nguyệt Tú (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-mu-mot-ben-mat-vi-khong-thao-kinh-ap-trong-khi-boi-a244274.html