Người Trung Quốc chi hàng tỷ đô mỗi năm để chăm sóc thú cưng


Thứ 3, 26/12/2017 | 07:10


Cùng sự kiện

Chất lượng cuộc sống được nâng cao trong những năm gần đây đã khiến nhiều người dân Trung Quốc có thêm sở thích nuôi động vật trong nhà, gọi chung là thú cưng.

Chất lượng cuộc sống được nâng cao trong những năm gần đây đã khiến nhiều người dân Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng.

Một nghiên cứu thị trường được Hiệp hội các sản phẩm thú cưng Mỹ cho thấy sở thích nuôi thú cưng đang trở thành một xu hướng thịnh hành tại các thành phố lớn của Trung Quốc, qua đó tạo ra một ngành công nghiệp "hái ra tiền" tại quốc gia châu Á này.

Ước tính, người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang chi tới 2,7 tỷ USD cho thú cưng của mình và với tốc độ tăng trưởng 20%/năm như hiện nay, con số này được dự báo sẽ vượt mốc 7 tỷ USD chỉ trong vòng 5 năm tới.

Trung Quốc hiện đang chi tới 2,7 tỷ USD cho thú cưng của mình

Hiện có hơn 30.000 cửa hàng dịch vụ chăm sóc thú cưng được mở tại các thành phố lớn của Trung Quốc, cao gấp 3 lần so với con số này tại Mỹ.

Vào thời điểm diễn ra Lễ hội mùa Xuân, các cửa hàng chăm sóc thú nuôi lại được dịp "kiếm bộn tiền" khi nhu cầu gia tăng mạnh.

Cụ thể, người mua sẽ phải chi 40-60 nhân dân tệ/ngày ( tương đương 6-9 USD) để chăm sóc và trông nom một chú chó cưng.

Thậm chí, việc chăm có một chú chó lớn cũng có giá lên tới gần 100 ​nhân dân tệ/ngày (khoảng 14,6 USD).

Các doanh nghiệp Trung Quốc đã ngay lập tức tận dụng xu hướng này, tung ra thị trường đủ loại hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của những người nuôi thú cưng, từ thực phẩm nhập khẩu, rạp chiếu phim cho tới các khóa học bơi dành cho thú cưng.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trung-quoc-chi-hang-ty-do-moi-nam-de-cham-soc-thu-cung-a214306.html