Nguy cơ suy thận, tích chất độc trong người vì dùng nước tiểu để làm đẹp


Thứ 3, 18/09/2018 | 00:14


Cùng sự kiện

Nếu trước đây chỉ là vài trường hợp cá biệt thì giờ đây việc uống và bôi nước tiểu đã trở thành trào lưu được Các blogger đua nhau quảng bá, tuyên truyền.

Nếu trước đây chỉ là vài trường hợp cá biệt thì giờ đây việc uống và bôi nước tiểu đã trở thành trào lưu được các blogger nổi tiếng đua nhau quảng bá, tuyên truyền.

Những người uống nước tiểu của chính mình tuyên bố nó có tác dụng giảm cân, cơ thể khỏe mạnh và mang lại cho họ một làn da đẹp. Thay vì đỏ mặt khi được hỏi thì giờ đây họ lại tự nhiên ca ngợi liệu pháp này.

Christo Dabraccio, một nhà khí tượng học ở bang Idaho (Mỹ), nói rằng nhờ uống nước tiểu của chính mình mà ông ta đã giảm được 13,6kg cân nặng và sức khỏe ngày càng tốt. 

Christo bảo quản nước tiểu trong chai và uống khoảng 3 cốc mỗi ngày, và sử dụng nó để lau mặt và rửa mắt.

Christo cam đoan nhờ uống nước tiểu của chính mình đã giúp anh giảm cân và có sức khỏe tốt hơn.

Christo Dabraccio đã giới thiệu phương pháp này cho bạn mình là nữ họa sĩ Julia Sillaman, ở bang Maryland. Cô này tuyên bố nhờ áp dụng biện pháp này, mặt cô đã hết mụn, đồng thời giảm được 11,3kg.

Khi uống nước tiểu của chính mình, gia đình và người thân của Julia nhìn cô với ánh mắt kỳ lạ, nhưng sau khi thấy cô ngày càng khỏe đẹp, một số người bắt đầu làm theo.

“Tôi hiểu tại sao mọi người nghĩ nó kỳ lạ, bởi vì nó bị coi là thứ dơ bẩn nhất và có mùi rất khó chịu. Tuy nhiên sự thật không phải thế", Julia vui vẻ.

Nữ họa sĩ 26 Julia tuyên bố đã chữa được mụn nhờ bôi nước tiểu.

Nếu những 'tín đồ" uống nước tiểu cho rằng trong đó có chứa những hợp chất có thể được cơ thể hấp thu để tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể cũng như các hiệu ứng giải độc khác thì các chuyên gia lại khuyên mọi người nên thận trọng.

Trên thực tế, hiện không có bất kì bằng chứng khoa học nào cho thấy việc uống nước tiểu mang lại lợi ích cho cơ thể, đó chỉ là hành động nhảm nhí, thậm chí gây hại cho sức khỏe.  Các chuyên gia thận đã cảnh báo tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến sự tích tụ chất thải độc hại trong cơ thể. Đồng thời có thể gây suy thận với người lạm dụng liên tục.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-suy-than-tich-chat-doc-trong-nguoi-vi-dung-nuoc-tieu-de-lam-dep-a244327.html