Nguy hiểm chết người rình rập nhóm tìm kiếm MH370 ở rừng rậm Campuchia


Thứ 7, 20/10/2018 | 12:55


Nhiều người lo ngại nhóm tìm kiếm MH370 do chuyên gia người Anh Ian Wilson dẫn đầu sẽ phải đối mặt với những kẻ buôn lậu bất hợp pháp và được trang bị vũ trang.

Nhiều người lo ngại nhóm tìm kiếm MH370 do chuyên gia người Anh Ian Wilson dẫn đầu sẽ phải đối mặt với những kẻ buôn lậu bất hợp pháp và được trang bị vũ trang.

Điều đáng lo ngại khi tìm kiếm MH370 ở rừng rậm Campuchia không chỉ có địa hình mà còn là những nguy hiểm rình rập từ lâm tặc. 

Theo cập nhật của Daily Star, Ian Wilson và anh trai đã tới Campuchia vào ngày 16/10. Cả hai nghỉ đêm tại một nhà nghỉ ở Kampong Speu vào ngày 18/10 trước khi khởi hành tới thác Chrok La Eang, điểm đầu tiên trong hành trình xuyên rừng tìm kiếm MH370 vào sáng 19/10.

Tuy nhiên, một số người lo lắng cho sự an nguy của hai anh em người Anh khi khẳng định khu vực xung quanh thác Chrok La Eang là địa bàn hoạt động của những tay khai thác gỗ bất hợp pháp. Chúng có thể mang theo dao bên mình và nhiều khả năng sẽ gây khó dễ với hai người nếu phát hiện họ mang theo thiết bị ghi hình.

Trong một bức email gửi tới Daily Star, một người giấu tên cảnh báo: "Mối nguy hiểm thực sự không phải là địa hình mà là những kẻ lâm tặc. Chúng sẽ không mấy vui vẻ khi thấy người da trắng đi lại trong địa bàn và đem theo máy ghi hình."

"Tôi muốn cảnh báo rằng hai người nên cẩn thận trước lưỡi dao của những kẻ tội phạm".

Ian Wilson (bên phải) và anh trai Jack cập nhật hình ảnh tại sân bay Campuchia. Ảnh:Daily Star. 

Chuyến đi này được hai anh em nhà Wilson thực hiện sau khi Ian Wilson phát hiện ra hình ảnh được cho là của MH370.

Theo anh Ian Wilson, hình ảnh ghi lại trên Google Map cho thấy chiếc máy bay có chiều dài khoảng 70m, dài hơn một chút so với máy bay MH370 (dài 63,7m) nhưng có một khoảng trống bí ẩn giữa phần thân và phần đuôi.

Một số chuyên gia cho rằng đây chỉ đơn thuần là hình ảnh máy bay đang bay, nhưng Wilson đã phủ nhận điều này và khẳng định máy bay đang nằm trên mặt đất.

Trong cuộc trò chuyện ngắn với Daily Star vào 18/10, Ian nói rằng mình và anh trai đã mang sẵn lều, bạt để ngủ lại trong rừng vài đêm. Chuyên gia công nghệ người Anh tỏ ra hết sức quyết tâm khi bắt đầu hành trình tốn gần hơn 5.000 USD mà anh đã lên kế hoạch trong suốt thời gian qua. Dự kiến, Ian sẽ phải di chuyển bộ đường rừng một hành trình dài 8 km để tới địa điểm mà anh tin là nơi MH370 đang nằm lại.

Hiện chưa rõ đoàn thám hiểm do Wilson còn cách tọa độ cần đến bao xa. Tuy nhiên có rất nhiều người đang dõi theo chuyên gia công nghệ người Anh với hy vọng nỗ lực của anh sẽ giúp giải đáp bí ẩn hàng không bị che giấu suốt 4 năm qua.

 Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-hiem-chet-nguoi-rinh-rap-nhom-tim-kiem-mh370-o-rung-ram-campuchia-a248337.html