Nguyên giám đốc bệnh viện tỉnh Đắk Nông bị tâm thần sau khi mắc sai phạm


Thứ 5, 14/12/2017 | 01:14


Cùng sự kiện

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông cho biết, mỗi lần mời nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Đắk Nông lên làm việc thì ông này đều đưa lý do đi chữa bệnh...

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông cho biết, mỗi lần mời nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Đắk Nông lên làm việc thì ông này đều đưa lý do đi chữa bệnh. Sau gần 3 năm, các sai phạm này hầu như chưa được xử lý.

Ngày 13/12, ông Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông đã có buổi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Đắk Nông về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường- nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông do để xảy ra hàng loạt sai phạm trong quá trình đầu tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thanh tra tỉnh Đắk Nông có kết luận các sai phạm tại dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông liên quan đến quản lý, sử dụng vốn đầu tư, nghiệm thu chất lượng công trình, mua sắm và sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại gây lãng phí, thất thoát. Tuy nhiên, sau gần 3 năm, các sai phạm này hầu như chưa được xử lý vì nguyên giám đốc đang "đi chữa bệnh".

Tin tức - Nguyên giám đốc bệnh viện tỉnh Đắk Nông bị tâm thần sau khi mắc sai phạm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Dân trí

Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành quyết toán các gói thầu, từ đó xem những chỗ nào sai phạm thì đề xuất hướng xử lý.

"Riêng đối với ông Nguyễn Mạnh Cường - nguyên giám đốc bệnh viện, tôi có nghe anh em báo lại là dù luôn báo bệnh, thoái thác trách nhiệm nhưng ông Cường vẫn đi chơi, đi cà phê bình thường. Tôi cho rằng ông Cường chỉ lấy cớ đi chữa bệnh để trốn tránh. Vì vậy tôi đã yêu cầu phải làm rõ thực sự ông ấy có bị bệnh tâm thần hay không để xử lý trách nhiệm" - ông Lê Diễn nói.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh hàng loạt sai phạm trong quá trình quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị y tế, quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước…

Người chịu trách nhiệm chính là ông Nguyễn Mạnh Cường. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Nga, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán của bệnh viện cũng có phần trách nhiệm vì không giữ lại 5% giá trị hợp đồng của 5 gói thầu để ràng buộc trách nhiệm nhà thầu, từ đó dẫn đến việc thu hồi một số khoản sai phạm gặp khó khăn.

Các sai phạm này đã rõ, tuy nhiên, sau gần 3 năm có Kết luận số 09/KL-TTr, Thanh tra tỉnh, đến nay tỉnh Đắk Nông vẫn chưa xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Cường vì cho rằng ông này đang điều trị nhiều bệnh.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-giam-doc-benh-vien-tinh-dak-nong-bi-tam-than-sau-khi-mac-sai-pham-a212873.html