Nhà báo Tạ Bích Loan đăng ký hiến mô tạng khi ra đi


Thứ 7, 24/03/2018 | 01:12


Chiều 23/3, nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) đã ký đơn đăng ký hiến mô tạng sau khi ra đi.

Chiều 23/3, nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3)  đã ký đơn đăng ký hiến mô tạng sau khi ra đi. Hành động này của chị có sức lan tỏa lớn đối với cộng đồng.

Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia vừa tiếp 2 nhân vật đặc biệt của VTV3 là nhà báo Tạ Bích Loan và BTV Quách Mỹ Linh. 2 chị em đã đến để đăng ký hiến mô/tạng sau khi chết/chết não.

Nhà báo Tạ Bích Loan

PGĐ Trung Tâm Nguyễn Hoàng Phúc đã chia sẻ nhiều câu chuyện về những trường hợp đã hiến tạng khiến các nữ nhà báo rất xúc động. Cả 2 nhà báo đăng ký với hy vọng nếu không may mình chết não hoặc qua đời thì những bộ phận trên cơ thể mình sẽ cứu được những người khác. Việc làm này dường như mình sẽ tiếp tục được sống thêm một lần nữa để cống hiến cho đời.

Nhà báo Tạ Bích Loan cho hay, chị có mong muốn tổ chức được một buổi đăng ký tập thể cho toàn bộ phóng viên, biên tập viên và người lao động tại VTV3 và thậm chí là cả VTV.

Nhà báo Tạ Bích Loan viết đơn đăng ký hiến mô tạng

Trước đó, nhờ ý định nhân văn này của chị Bích Loan cùng các chương trình tôn vinh hành động hiến mô tạng sau khi ra đi, đã có những MC-BTV xinh đẹp của VTV3 đăng ký hiến mô tạng là MC-BTV Minh Hà; Mai Trang và Nguyễn Hồng Nhung.

MC Minh Hà từng tâm sự: Gần đây, nhiều bài báo viết về hiến mô tạng đã chạm tới trái tim mỗi người nên nhận thức xã hội thay đổi. Hiến máu hay hiến mô tạng đều có ý nghĩa. Đặc biệt, khi đăng ký tự nhiên năng lượng tốt lan tỏa, bản thân tâm mình thấy an vui.

Còn MC quen thuộc của Cà phê sáng với VTV3 - Mai Trang đã chia sẻ hình ảnh cô đi làm thủ tục đăng ký hiến cơ thể cho y học. Điều đặc biệt ở đây là người đẹp không chỉ hiến giác mạc mà cô đăng ký hiến hết các bộ phận cơ thể có thể hiến được như: thận, tụy, tim, gan, xương, phổi, da, sụn, gân, mạch máu, ...

Nhà báo Tạ Bích Loan và BTV Quách Mỹ Linh

Người đẹp cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay, chúng tôi đã cùng nhau ký vào tờ giấy đăng ký hiến mô, tạng - trong đó, chúng tôi đồng ý hiến tất cả các mô và tạng có thể nếu không may chết não, qua đời, với ước mong khi trở về cát bụi vẫn có thể tiếp tục thắp sáng, viết tiếp cuộc đời của nhiều người khác".

Còn BTV Hồng Nhung không khỏi xúc động bày tỏ: Ý định về việc hiến mô/tạng của biên tập viên Hồng Nhung đã được cô ấp ủ cách đây 3 năm nhưng vì nhiều công việc khác nhau chưa thể thực hiện. "Câu chuyện về bé Hải An nhắc nhớ tôi về một lời hứa chưa tròn. Dù chưa báo với gia đình trước khi đi đăng ký nhưng may mắn mọi người đều tán đồng. Tôi tin đó là việc nên làm".

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, cho hay: “Mới đây thôi, 58 Bác sỹ nội trú và các sinh viên cao học Đại học Y Hà Nội đã đăng ký hiến tạng nâng tổng số người đăng ký hiến tạng từ 25/2-06/3/2018 thành 765 người. Đây là một con số kỷ lục về số lượng người đăng ký hiến tạng trong thời gian chỉ 11 ngày. Ngoài ra, do nhu cầu đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não tăng cao trong thời gian gần đây nhưng nhiều cá nhân khó khăn trong việc bố trí thời gian tại cơ quan nên chưa đến đăng ký được.

Nếu cơ quan, đoàn thể, đơn vị nào có nhu cầu tổ chức đăng ký với số lượng lớn xin liên hệ với chúng tôi. Trung tâm sẽ cử cán bộ tới chia sẻ về lĩnh vực hiến/ghép tạng và bố trí đăng ký tại Quý cơ quan. Trước mắt, Trung tâm xin nhận đăng ký tập thể cho các cơ quan trên địa bàn Hà Nội. Điện thoại liên hệ dành cho khối cơ quan, đoàn thể: 0986671310”.

Bạn có thể gọi điện, hoặc tải mẫu đơn tại đây in ra điền theo mẫu và ký vào đơn. Gửi đơn cùng bản photo chứng minh thư + 1 ảnh thẻ về Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia. Trung tâm sẽ làm thẻ và gửi về cho bạn theo địa chỉ đăng ký.

Nam Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-ta-bich-loan-dang-ky-hien-mo-tang-khi-ra-di-a223561.html